สาวโร่ร้องเรียน รถเมล์ไม่วิ่งเพราะถูกการ์ดม็อบ ข่มขู่

สาวโร่ร้องเรียน รถเมล์ไม่วิ่งเพราะถูกการ์ดม็อบ ข่มขู่

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 2 ธ.ค. ข่าวสด รับร้องเรียนจาก น.ส.น้ำตาล (นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ บริษัทส่งออกแห่งหนึ่งของเยอรมนี ที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยว่า ถูกคุกคามสิทธิการใช้บริการรถสาธารณะ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม


 โดย น.ส.น้ำตาล กล่าวว่า ใช้บริการขนส่งมวลชน เดินทางโดยรถเมล์มาทำงานเป็นประจำ

แต่ตั้งแต่มีการชุมนุม รถเมล์ของ ขสมก. หลายสาย เช่น สาย 2 สาย 47 สาย 68 ไม่เดินรถตามเส้นทางปกติ คือ ปล่อยผู้โดยสารลงระหว่างทาง และตนถูกรถเมล์ทิ้งให้ลงก่อนถึงที่หมาย 3 ครั้งแล้ว นอกจากนี้ กว่ารถแต่ละคันจะมาก็รอนานมาก รถเมล์ไม่วิ่งเพราะกลัวการ์ด จึงต้องลำบากนั่งรถอื่นไป สอบถามคนขับรถ ให้เหตุผลว่า ยอมให้ผู้โดยสารตำหนิ เนื่องจากถูกการ์ดของกลุ่มม็อบขู่ฆ่า และไม่อยากโดนทุบรถ

 น.ส.น้ำตาล กล่าวอีกว่า ล่าสุดนั่งรถเมล์สาย 68 เป็นรถร้อน จากหน้าบวรนิเวศเพื่อไปห้าสรรพสินค้าพาต้า ปิ่นเกล้า รถบรรทุกผู้โดยสารเต็มคัน
 
กระทั่งมาจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกคอกวัว คนขับรถเปิดประตูให้คนลง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงชายใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีแดงดำ ตะโกนใช้คำหยาบคาย บอกให้คนขับรถรีบออกจากบริเวณนั้น ต่อมามีเสียงทุบรถหลายครั้ง ตั้งแต่ท้ายรถไปถึงหน้ารถ คนขับรถเมล์บอกว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก และขณะที่อัดคลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีผู้ชุมนุมขึ้นรถเมล์มาเห็นพอดี จึงโดนรุมด่า เกิดความเข้าใจผิดกันขึ้น 

 "ฝากถึงแกนนำม็อบ ว่าสถานการณ์มันรุนแรง แกนนำต้องกล้าวิจารณณ์ความผิดพลาดของคนในกลุ่มด้วย ความขาดสติของคนในม็อบ เกินขอบเขตเกินไป คนรากหญ้าที่จำเป็นต้องใช้รถเมล์ แต่เดินทางไม่ได้ เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการ์ด กปปส. กับระบบขนส่งสาธารณะ แกนนำต้องรับรู้และหาทางแก้ไข ขณะที่ รมว.คมนาคม ก็เช่นกัน ต้องหาทางแก้ไข เพราะประชาชนถูกคุกคาม" น.ส.น้ำตาล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์