ชี้เด็ก-ผู้ใหญ่เมืองไทย ติดเว็บไซต์แอบถ่ายงอมแงม!

"สังคมเสื่อม เด็กติด เว็บไซต์แอบถ่าย"


นักวิชาการชี้เด็ก-ผู้ใหญ่ที่ท่องอินเตอร์เน็ต นิยมเข้าไปดูเว็บไซต์แนวแอบถ่าย มากกว่าเว็บไซต์ลามกปกติ จนแทบกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ขณะที่ภาครัฐเตรียมคลอดมาตรการปราบสื่อลามกเด็ดขาด พร้อมตั้งหน่วยงานเฝ้าระวังไซเบอร์

น.พ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานต์

คณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ แถลงข่าวถึงการดำเนินงานของคณะกรรมการสื่อฯ ว่า นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีความห่วงใยอย่างยิ่งเรื่องผลต่อพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนไทยในปัจจุบัน ซึ่งน่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะนี้พบว่า อัตราการตั้งครรภ์

ของวัยรุ่นไทยสูงขึ้น จากการสำรวจเมื่อปี 2547 คือ 70 : 1,000 เป็น 90 : 1,000 ในปี 2550 และจัดเป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย

ยิ่งไปกว่านั้นพบว่า

ทั้งเด็กและผู้ใหญ่นิยมเข้าเว็บแอบถ่ายหรือแอบดู มากกว่าเว็บไซต์ลามกปกติเป็นจำนวนมาก และจากการสำรวจจากเว็บไซค์สืบค้นข้อมูล พบว่า มีเว็บประเภทแอบถ่ายดังกล่าวกว่า 489,000 เว็บ ลิงก์เชื่อมข้อมูลต่อๆ กัน ส่วนใหญ่เป็นพฤติกรรมยั่วยุทางเพศ ไปถึงแสดงการมีเพศสัมพันธ์กัน ถึงเวลาแล้วที่สังคมไทยต้องช่วยกันขจัดสื่อเลวร้าย



นพ.ยงยุทธกล่าวว่า

คณะกรรมการสื่อฯ ได้มอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นศูนย์ประสานงานดูแลเรื่องสื่อสร้างสรรค์ หาทางออกที่เด็ดขาดเพื่อแก้ปัญหาเรื่องเว็บโป๊ หนังเอ็กซ์ คุยซื้อบริการทางเพศผ่านหมายเลข 1900

และยังผลักดันให้เกิดกฎหมาย

ด้านการปราบปราม 2 ฉบับ คือ ร่างพ.ร.บ.ปราบปรามวัตถุยั่วยุพฤติกรรมอันตราย และร่างพ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ด้านน.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย

ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวว่า คณะกรรมการสื่อฯ ให้ วธ.ตั้งหน่วยงานเฝ้าระวังไซเบอร์ คอยตรวจเนื้อหาเว็บโป๊ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเปิดกว้างให้เครือข่ายผู้ปกครอง ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เป็นอาสาสมัครช่วยกันเฝ้าระวังภัยในโลกอินเตอร์เน็ต โดยแจ้งผ่านทางสายด่วน 1765

ล่าสุดได้รับรายงานว่า

เว็บไซต์ชื่อดังบางเว็บมีการนำเสนอคลิปวิดีโอสาวๆ เต้นยั่วในผับและคลิปแอบถ่าย ซึ่งจะเร่งดูแลปัญหานี้ต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์