มูลนิธิปวีณาฯ บุกจับคนขับรถรับส่งนร.ทำอนาจารเด็ก

มูลนิธิปวีณาฯ บุกจับคนขับรถรับส่งนร.ทำอนาจารเด็ก

เมื่อ 27 พ.ย. ที่ สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง อำเภอศรี นางปวีณา หงสกุล
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช ผกก.สภ.แหลมฉบัง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายวิชัย ดอนเอม อายุ 58 ปี คนขับรถรับจ้างส่งนักเรียน ในข้อหากระทำอนาจารต่อเด็ก  

โดยก่อนหน้านี้ได้มีพ่อและแม่ของเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 7 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง
 
เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีและเข้าแจ้งความกับทางตำรวจภูธรแหลมฉบังว่า  บุตรสาวของตนได้ถูกนายวิชัยผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับรถรับส่งนักเรียนกระทำอนาจาร  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นของบุตรสาวว่า บุตรสาวของตนไม่มาโรงเรียนและเห็นว่านายวิชัยได้ส่งนักเรียนคนอื่นลงจากรถหมดแล้วแต่กลับไม่นำบุตรสาวของตนที่นั่งอยู่หน้ารถลงตามไปด้วย กลับขับรถออกจากโรงเรียนไปครูจึงได้ขับรถตามไปพบมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองศรีราชา จึงโทรศัพท์สอบถามกลับอ้างว่ารถเสีย 

หลังจากนั้นก็ได้นำกลับมาให้ครูแต่ครูสังเกตว่าบุตรสาวของตนมีอาการหวาดกลัวผิดปกติและร้องไห้ และบอกว่าเจ็บอวัยวะเพศ

จึงพาเข้าห้องน้ำตรวจสอบพบอวัยวะเพศมีรอยบวมแดง จึงพาบุตรสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ก่อนเข้าแจ้งความกับทางตำรวจสภ.แหลมฉบังและมาร้องขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิ หลังรับแจ้งทางมูลนิธิและทางตำรวจแหลมฉบัง จึงได้มีการสอบปากคำเด็กโดยระบบสหวิชาชีพตามกฏหมายคุ้มครองเด็ก ก่อนรวบรวมหลักฐานเสนอศาลจังหวัดชลบุรีจนออกหมายจับ  จนสามารถตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักขณะหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหายังเคยเสนอเงินจำนวนหนึ่งให้พ่อกับแม่ของเด็กไม่ให้เอาเรื่อง แต่ทางพ่อแม่เด็กไม่ยินยอมต้องการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนถึงที่สุด   

โดยนางปวีณา กล่าวว่า ตนเองขอชื่นชมครูและโรงเรียนที่เอาใจใส่นักเรียนคอยสังเกตความผิดปกติจนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด ซึ่งก็ฝากถึงโรงเรียนและผู้ปกครองควรตรวจสอบประวัติและความประพฤติของคนขับรถรับส่งนักเรียนก่อนเพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น      

และจากสถิติปัจจุบันพบว่ามีการก่อเหตุกับเด็กอายุระหว่าง 7 – 8 ปี สูงสุด
 
สาเหตุหนึ่งก็มาจากระบบโซเชียลมีเดีย ที่ง่ายต่อการล่อลวงเด็กที่ยังไม่มีวุฒิภาวะดีพอ ส่วนบิดามารดาและตัวเด็กทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็จะรับตัวไปดูแลเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์