รวบหลวงพี่แสบ ปลอมตัว บุกเดี่ยวใช้ปืน จี้ชิงทอง

รวบหลวงพี่แสบ ปลอมตัว บุกเดี่ยวใช้ปืน จี้ชิงทอง

ตำรวจบุคคโล โชว์ฝีมือ ตามตะครุบตัวหลวงพี่แสบ ปลอมตัว บุกเดี่ยวใช้ปืน จี้ชิงทอง ภายในห้างบิ๊กซี่ดาวคะนองแล้ว ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ แต่พยานหลักฐานมัดชัด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ ผกก.สน.บุคคโล

พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหสิริ รอง ผกก.สส. นำกำลังจับกุม นายชาญณรงค์ บุญณจันทร์ อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลธนบุรี เลขที่ 782/2556 ลงวันที่ 18 พ.ย. ข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน พร้อมของกลางจีวรพระ 1 ชุด เสื้อคลุมสีดำ 1 ตัว หมวกแก๊ป 2 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และใบสุทธิพระปลอม 1 เล่ม จับกุมตัวได้ ขณะยังบวชเป็นพระที่วัดนาหม่อม ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง

พ.ต.ท.ปิโยรส กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น.

เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์พนักงานร้านทองเพชรทองใบเยาวราช ภายในห้างบิ๊กซี สาขาดาวคะนอง ได้ทองรูปพรรณไปทั้งสิ้น 40 บาท โดยระหว่างหลบหนีคนร้ายยังใช้อาวุธปืนยิงขู่ รปภ.ที่พยายามติดตามด้วย 2 นัด ซึ่งในคดีนี้หลังจากที่ฝ่ายสืบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย สอบปากคำพยาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวในห้างสรรพสินค้าแล้ว พบว่า คนร้ายดังกล่าวเข้ามาทำทีดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ มีการสวมเสื้อคลุมสีดำ และยังนำหมวกแก๊ปมาเปลี่ยนใส่ 2 ใบ คือสีดำและสีน้ำตาล ที่สำคัญพบตำหนิรูปพรรณยังแตกต่างจากปุถุชนธรรมดาคือคนร้ายหัวล้าน ไม่มีขนคิ้ว ดูคล้ายพระสงฆ์เป็นอย่างมาก

"จากการนำภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดไปสอบถามตามวัดต่างๆ ในละเเวกใกล้เคียงพบว่า มีพระรูปหนึ่งชื่อ พระชาญณรงค์ โชติปญโญ ซึ่งเป็นพระลูกวัดมะเกลือ ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับห้างที่เกิดเหตุ มีรูปพรรณตรงกับคนร้าย แต่ทางเจ้าอาวาสให้ข้อมูลว่า ขณะนี้หลบหนีออกจากวัดไปแล้วจากนั้นฝ่ายสืบสวนจึงเดินทางไปพบญาติๆ และอดีตนายจ้างที่รับเหมาก่อสร้าง ของ พระชาญณรงค์ เพื่อนำภาพให้ดู ซึ่งทุกคนต่างยืนยันว่า คนร้ายคือพระชาญณรงค์ จริง โดยเฉพาะนายจ้างเก่า ยืนยันว่า แค่เห็นท่าเดินก็จำได้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับและติดตามไปจับกุมไว้ได้ที่ วัดนาหม่อม จ.พัทลุง พร้อมของกลางทั้งหมดก่อนพาตัวไปลาสิกขาและนำมามาสอบสวนที่ สน.บุคคโล" พ.ต.ท.ปิโยรส กล่าว

จากการสอบสวน นายชาญณรงค์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าแต่อย่างใด
 
ส่วนที่ญาติและนายจ้างเก่ายืนยันว่าตนเองคือคนร้ายตามภาพวงจรปิดนั้น น่าจะเป็นการเข้าใจผิด สำหรับสาเหตุที่ต้องย้ายจากวัดมะเกลือ เดินทางไปอยู่ที่วัดนาหม่อม เพราะมีญาติพี่น้องพาตัวไปฝากฝังเอาไว้ เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสวัดมะเกลือ ไล่ให้ไปหาที่อยู่ใหม่หลังมีหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน ข้อหาข่มขู่ภรรยาเก่าจาก สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ส่งมาถึงวัด ที่ผ่านมายอมรับว่า เคยเสพยาบ้าจนถูกตำรวจ สน.บางขุนเทียน จับกุมมา 3 ครั้ง แต่ทุกวันนี้ไม่ได้ข้องแวะกับยาเสพติดแล้ว

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีการตรวจสอบใบสุทธิพระของ นายชาญณรงค์
 
แล้วพบว่า เป็นของปลอมซึ่งเพิ่งทำขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้นายชาญณรงค์ ยังให้การปฏิเสธวกวนไปมาแต่ชุดจับกุมเชื่อว่าสามารถดำเนินคดีได้แน่นอนจากหลักฐานและหลักฐานที่มีอยู่ จึงส่งตัวให้ พ.ต.ท.เสวก บุญจันทร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บุคคโล ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รวบหลวงพี่แสบ ปลอมตัว บุกเดี่ยวใช้ปืน จี้ชิงทอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์