โฆษก บช.น. ยันเจอ “สุเทพ” ที่ไหนจับได้เลย

โฆษก บช.น. ยันเจอ “สุเทพ” ที่ไหนจับได้เลย

โฆษก บช.น. ยันเจอ “สุเทพ” ที่ไหนจับได้เลย หลังศาลอนุมัติหมายจับแล้ว 2 ข้อหา

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. กล่าวว่า

กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ นำกลุ่มผู้ชุมนุมพรรคประชาธิปัตย์ ไปชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง และบุกยึดภายในกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ รับคำร้องทุกข์จากนั้นรวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออนุมัติหมายจับที่ศาลอาญา ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 2 ต.ท่าสะท้าน อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2306/2556 ลงวันที่ 26 พ.ย.56 ในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการโดยใช้กำลังประทุษร้าย อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 วรรคสาม และมาตรา 365 ประกอบมาตรา 362 ภายในอายุความ 10 ปี บช.น.จะเร่งดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร่งด่วน

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียก หรือแจ้งให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว

เมื่อไม่มาพบรวมทั้งไม่ยอมออกจากสถานที่ดังกล่าวจึงดำเนินการขออนุมัติหมายจับ ขั้นตอนต่อไป บช.น. ก็จะดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป ถามว่า นายสุเทพ นัดแถลงข่าวตอนเย็นที่กระทรวงการคลัง จะนำหมายจับไปจับกุมได้เลยหรือไม่ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า คงจะต้องดำเนินการแต่จะขึ้นอยู่ว่าจะใช้วิธีการอย่างไร ถามว่า ทางแกนำบอกว่าแม้นายสุเทพ ถูกออกหมายจับก็ไม่มาพบตำรวจแน่นอน พล.ต.ต.อดุลย์ ตอบว่า ไม่เป็นไร หลังจากออกหมายจับแล้วเจอเมื่อไรก็จับ จะมาหรือไม่มาไม่จับที่นี่ก็ไปจับที่อื่นก็ได้ ถามว่า เกรงเรื่องมวลชนที่อยู่รอบๆ หรือไม่ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า มวลชนต้องเข้าใจว่า ท่านได้กระทำผิดละเมิดกฎหมายจนกระทั่งศาลอนุมัติออกหมายจับ โดยมีทั้งพยานและหลักฐานภาพถ่าย นอกจากนายสุเทพ พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับบุคคลอื่นๆ ต่อไป ถามว่า การขออนุมัติหมายจับนายสุเทพ จะนำไปเป็นเงื่อนไขการชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า คงไม่ใช่เพราะว่าใครที่กระทำความผิดก็จะมีการดำเนินคดีทุกรายต้องยึดหลักนิติธรรม

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนสน.พญาไท กำลังดำเนินการยื่นศาลอาญา

เพื่อขออนุมัติหมายจับนายอุทัย ยอดมณี และนายนิติธร ล้ำเหลือ ในข้อหาเดียวกับนายสุเทพ กรณีนำผู้ชุมนุมยึดกระทรวงต่างประเทศ รวมทั้งดำเนินคดีแกนนำที่นำกลุ่มผู้ชุมนุมยึดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงคมนาคม ผู้สื่อข่าวถามถึง กทม.ออกมาโต้คลิปกรณีมีชาย 2 คน ใช้รถกระเช้านำถุงดำขึ้นไปคลุมกล้องวงจรปิด พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ขอตรวจสอบก่อนว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร ตนยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว ตนได้รับรายงานที่เป็นข้อเท็จจริงจึงเสนอข้อมูลชี้แจงโดยสุจริตน่าจะไม่มีปัญหาอะไร ข้อมูลทางโซเชียลมีเดียก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนที่จะเชื่อข้อมูลดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์