ศาลอนุมัติหมายจับ สุเทพ 2 ข้อหามั่วสุมและบุกรุกสถานที่ราชการ

ศาลอนุมัติหมายจับ สุเทพ 2 ข้อหามั่วสุมและบุกรุกสถานที่ราชการ

ศาลอนุมัติหมายจับ "สุเทพ" 2 ข้อหามั่วสุมและบุกรุกสถานที่ราชการ แม้ "ถาวร-วิทยา" เบิกความเป็นพยานค้านออกหมายจับ แต่ไม่เป็นผล

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบช.น. พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ นำพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งต่อต้านรัฐบาลและระบอบทักษิณ ใน 2 คดีนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. นายเจษฏา อนุจารี ทนายความ นายสุเทพ ได้เดินทางมายื่นคัดค้านคำร้องออกหมายจับ
 
โดยกล่าวว่า ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการออกหมายจับแล้ว ซึ่งขั้นตอนขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล หากศาลอนุญาตให้ไต่สวนพยาน ก็ได้นำนายถาวร เสนเนียม และ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นไต่สวนเป็นพยาน

นายถาวร กล่าวว่า ข้อเท็จจริงในการชุมนุมยังไม่เข้าข่ายความผิด ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา

โดยการเข้าไปในพื้นกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้บุกรุกเข้าไป แต่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในกระทรวงการคลังเปิดประตูต้อนรับกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปเอง และผู้ชุมนุมก็ไม่ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ หรือทำลายข้าวของในสถานที่ราชการให้เกิดความเสียหาย นอกจากนี้เห็นว่าการกระทำของนายสุเทพ ยังไม่เข้าข่ายลักษณะการขอออกหมายจับ ซึ่งการขอออกหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็กระทำโดยผิดขั้นตอน เพราะการออกหมายจับนั้น จะต้องออกหมายเรียกก่อน 2 ครั้ง แต่หากเป็นลักษณะนี้ ก็ถามกลับไปที่รัฐบาลและตำรวจ กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการชุมนุมลักษณะทางการเมืองเช่นกัน และมีการมั่วสุมกันเกินกว่า 10 คนขึ้นไป ทำไมตำรวจไม่ออกหมายจับ แกนนำ นปช. ถือเป็นการกระทำที่สองมาตรฐาน

ด้านนายวิทยา กล่าวว่า ทนายความได้ประสานให้เดินทางมาเป็นพยาน ซึ่งหากศาลให้ไต่ส่วนคัดค้านการหมายจับ ก็จะชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ในการชุมนุมแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้กระทำผิดตามที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

ต่อมา ศาลได้พิจารณา พร้อมอนุมัติออกหมายจับ นายสุเทพ ใน 2 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหามั่วสุม และบุกรุกสถานที่ราชการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์