นักศึกษากรุงเก่า ยกพวกถล่มปาระเบิดใส่กันบนรถสองแถว บาดเจ็บระนาว!

นักศึกษากรุงเก่า ยกพวกถล่มปาระเบิดใส่กันบนรถสองแถว บาดเจ็บระนาว!

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ร.ต.ท. เปล่ง พานแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา 

 ได้รับแจ้งมีเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้ระเบิดขว้างใส่บนรถสองแถวรอบเมืองมีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้าอยุธยา ใกล้กับศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค ม. ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน  10-2716 พระนครศรีอยุธยา  

ที่บริเวณด้านหลังรถพบรอยเลือดกระจายเต็มพื้นรถ นอกจากนี้ยังพบก้นบุรีตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.นนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา  จำนวน 5 ราย ทราบชื่อนายธีระยุทธ คุ้มชุ่ม อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปวช.3 ได้รับบาดเจ็บที่มือขวานิ้วมือขาดจำนวน 4 นิ้วเหลือเพียงนิ้วโป้ง นายธรรมนูญบุญคล้ำ อายุ 16  ปี นักศึกษาชั้นปวช.2 ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่บริเวณท้องเป็นแผลฉกรรจ์ และนายอาทิตย์ อับโดนเลาะ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่เปลือกตาขวา อีก2 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จาการสอบสวนนายคำพัน จันทขัน อายุ 48ปี คนขับรถโดยสาร เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองอยู่ระหว่างจอดรถรับผู้โดยสารอยู่

มีนักศึกษาประมาณ 20 คนถูกนักศึกษาวิ่งกวดกันมาได้วิ่งขึ้นมาบนรถ จากนั้นตนได้ขับรถออกมาได้ประมาณ  200 เมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วได้ยินเสียงร้องครวญครางจึงขับมาพานักศึกษามาส่งที่โรงพยาบาล ส่วนระเบิดไม่ทราบว่าใครโยนเข้ามาหรือนักศึกษาในรถเป็นคนจุดระเบิดเอง

นักศึกษารายหนึ่งที่อยู่ในรถสองแถวให้ข้อมูลว่าขณะที่ตนเองพร้อมกับเพื่อนยืนอยู่ได้ถูกมีนักศึกษาลงมาจากรถบัสประจำทางสายกรุงเทพ-อยุธยา แล้ววิ่งเข้ามาจะทำร้ายร่างกาย จึงได้วิ่งขึ้นรถสองแถวที่จอดอยู่แล้วได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ไม่ทราบว่าใครเป็นคนโยนเข้ามา

พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา
 
 เปิดเผยว่าจาการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มนักศึกษาสองกลุ่มมาเจอกันกลุ่มของผู้บาดเจ็บได้หนีขึ้นไปบนรถโดยมีกลุ่มต่างสถาบันวิ่งตามไปแล้วเกิดมีเสียงระเบิด น่าจะเกิดจากการที่กลุ่มของผู้บาดเจ็บพยายามที่จะโยนระเบิดที่ทำขึ้นเองออกไปแต่ระเบิดเกิดขึ้นก่อน ทำให้คนนักศึกษาในรถได้รับบาดเจ็บ  หรืออาจะถูกนักศึกษาต่างสถาบันที่วิ่งไล่ตามมาปาระเบิดเข้าไป  ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียอีกครั้งเพื่อหาตัวนักศึกษาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์