จับอีก แก๊งสกิมเมอร์ รัสเซีย ดูดเงินเอทีเอ็ม

จับอีก แก๊งสกิมเมอร์ รัสเซีย ดูดเงินเอทีเอ็ม

วันที่ 21 พ.ย. ที่บก.ปอศ. พล.ต.ต.สุรพล หอมชื่นชม ผบก.ปอศ. พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา
 
พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ พร้อมเจ้าหน้าที่บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ บก.ภ.จว.นครราชสีมา ร่วมกันแถลงจับกุมนายอังเดร เวเรเทนิคอฟ อายุ 46 ปี สัญชาติรัสเซีย พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ชนิดมีแถบแม่เหล็ก 16 ใบ โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 3 เครื่อง และแฟรชไดฟ์ 3 อัน


 พล.ต.ต.พงษ์เดชกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา

จับกุมผู้ต้องหาแก๊งสกิมเมอร์ ชาวรัสเซีย 2 คน พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 328 ใบ ขณะตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในจ.นครราชสีมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผล โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การซัดทอดว่าเงินที่กดมาได้จะนำไปให้นายอังเดร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบสวน จนกระทั่งทราบว่านายอังเดร หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซอยสุขุมวิท 11 จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเวลา 11.45 น. วันนี้ จึงเข้าจับกุมตัวนายอังเดรได้พร้อมของกลางดังกล่าว

 พล.ต.ต.พงษ์เดชกล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายอังเดรยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเท่านั้น
 
แต่จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบพยานหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับผู้ต้องหาชาวรัสเซียที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และข้อมูลเกี่ยวกับสกิมเมอร์ เช่นคู่มือการใช้สกิมเมอร์ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ บัตรแถบแม่เหล็ก ภาพถ่ายเงินจำนวนมาก และยังพบตั๋วเครื่องบินกลับประเทศรัสเซียในวันที่ 28 พ.ย.นี้ด้วย คาดว่านายอังเดร จะใช้หลบหนีกลับประเทศ หลังจากนี้ต้องขยายผลเชื่อว่าน่าจะมีตัวการใหญ่อยู่สูงขึ้นกว่านายอังเดรอย่างแน่นอน พร้อมทั้งตรวจสอบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ข้อมูลผู้เสียหายมาได้อย่างไร ใครเป็นคนนำข้อมูลมาให้ ก่อนดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์