สุดแค้น!ครูไล่ออกจากวงดุริยางค์ พาพ่อรุมยำผ่าน1เดือนคดีไม่คืบ

สุดแค้น!ครูไล่ออกจากวงดุริยางค์ พาพ่อรุมยำผ่าน1เดือนคดีไม่คืบ

21 พ.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนะ โสมพัฒนะพงษ์ อดีตครูอัตราจ้าง สอนดนตรี โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร พร้อมผู้ปกครอง

เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับสื่อมวลชน หลังจากถูกนักเรียน(นายคู่บุญ เปรมศรี ) ที่เป็นลูกศิษย์ ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 กับผู้ปกครอง (นางบังอร ไชยวงค์ ) ได้ชกต่อยทำร้างร่ายกาย จนตาบวมเขียวช้ำ และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิจิตร ผ่านไปกว่า 1 เดือนแล้ว  ยังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งยังต้องถูกโรงเรียน เชิญออก ในการที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งอยากขอความเป็นธรรมในสังคมและอาชีพครู

โดยนายวัฒนะ โสมพัฒนะพงษ์ อดีตครูอัตราจ้าง ที่ถูกกระทำ กล่าวว่า

“ หลังจากเข้าทำงาน เป็นครูอัตราจ้างท้องถิ่น กับโรงเรียน แห่งหนึ่งในตัวเมืองพิจิตร  2 ปี  ได้ทำการสอนวงดุริยางค์ ให้กับนักเรียนกลุ่มนี้ ประมาณ 20 คน ซึ่งหนึ่งในนักเรียน ได้หนีเรียนหลายครั้ง และ ไม่พร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของวงดุริยางค์ ที่เอกชนขอความอนุเคราะห์จากโรงเรียน ช่วยงาน ทางคณะครู จึงได้ให้หยุดพักออกจากวง จึงส่งผลไม่พอใจแก่นักเรียน และผู้ปกครอง จากนั้น เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556  นักเรียน และผู้ปกครอง จึงได้มาหาครู ที่บริเวณ ห้องดนตรี พร้อมทั้งต่อว่า มีสิทธิอะไร มาไล่ลูกชายออกจากวงดนตรีดุริยางค์  จากนั้นถูกนักเรียนที่ไล่ออกจากวง ที่ตัวสูงใหญ่กว่า เข้าชกต่อย ครู เข้าที่ใบหน้า และบริเวณเบ้าตา ข้างซ้าย บวมช้ำ  ท่ามกลางสายตาของนักเรียน ที่เรียนดนตรี หลายคน  และทั้งลูกศิษย์ และผู้ปกครอง ยังตามเข้ามาทำร้ายที่หน้าห้องเลขานุการ ในโรงเรียน  ตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้

นายวัฒนะ โสมพัฒนะพงษ์  กล่าวต่อว่า” ซึ่งหลังจากถูกชกต่อย ครูจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และต้องถูก ผู้อำนวยการ และคณะกรรมการสอบสวน จึงข้อเท็จจริง ซึ่งทางโรงเรียน ต้องพิจารณาออกจากเป็นครู เนื่องจากไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ร่วมกับครู อีก 2 คน ขณะที่เด็กนักเรียน ที่ชกต่อย ถูกลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนให้ย้ายออกจากโรงเรียน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556  แต่ยังพบนักเรียนยังคงเรียนปกติ ซึ่งจากที่มาร้องเรียนอยากขอความเป็นธรรมในสังคม และอาชีพของความเป็นครู ที่เสียความรู้สึก ที่ทำงานเป็นครู แล้วต้องกลับถูกลูกศิษย์ทำร้ายร่างกาย อีกทั้ง คดีความคืบหน้ากว่า 1 เดือนเศษ ยังไม่มีความชัดเจนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.อ ธวัชชัย มวญนรา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดี มารับเรื่องร้องทุกข์ กับผู้เสียหาย พร้อมทั้งทำการสอบสวนทั้ง 2  ฝ่าย อีกทั้งกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำคดี ให้แล้วเสร็จ โดยให้ทำการสอบสวนและให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์