แม่ค้าผงะ!เจอทารกถูกทิ้งข้างถนน ก่อนพายุถล่ม-ช่วยเด็กรอดตายหวุดหวิด

แม่ค้าผงะ!เจอทารกถูกทิ้งข้างถนน ก่อนพายุถล่ม-ช่วยเด็กรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ถนนบางเป้ง - ตากแดด เข้าซอย ไปประมาณ 800 เมตร
 
พื้นที่ ม.5 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร นางฟ้าใส ชุมนุม หรือ น้อย อยู่ม.5 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร อายุ 47 ปี พบเด็กทารกห่อด้วยผ้าสีเหลืองและส้ม อยู่บนไหล่ทาง โดยยังมีชีวิตอยู่ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 นางฟ้าใส กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าขายหลังจากเลิกงานได้เดินทางกลับบ้าน
 
พบห่อผ้าวางบนไหล่ทางก่อนถึงบ้านเพียงเล็กน้อย จึงได้จอดรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง แล้วลงไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นห่อผ้าสีเหลืองและสีส้ม พันห่อร่างเด็กทารกไว้ จึงเปิดดูพบเด็กตัวขาวนอนนิ่งเงียบ ก็ตกใจมาก จากนั้นจึงได้ตรวจดูว่า พบว่ายังหายใจอยู่ พอเปิดดูผ้าอย่างละเอียด ยังเห็นสายสะดือติดอยู่ด้วย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก
   
 “เมื่อพบว่าเด็กยังหายใจอยู่ก็ดีใจมาก ตอนแรกตั้งใจจะเก็บไว้เงียบๆ แล้วเลี้ยงเอง แต่ก็เป็นห่วงเรื่องสุขภาพเด็ก และกลัวมีความผิด จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจสุขภาพและยินดีที่จะรับไว้เลี้ยงดูตามขั้นตอนของโรงพยาบาล เพราะรู้สึกถูกชะตากับเด็กทารกเป็นอย่างมาก เด็กไม่ร้องให้ได้ยินแม้แต่น้อย นอนยิ้มอยู่ในอ้อมกอดตลอดเวลา”

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น แพทย์สูตินรีเวช โรงพยาบาลชุมพร แจ้งว่า เด็กทารก ที่ถูกทิ้งไว้คนนี้ มีน้ำหนัก 2.6 ก.ก. สุขภาพทั่วไปสมบูรณ์ดี คลอดมาแล้วไม่เกิน 3 ชม. เบื้องต้นน่าจะเป็นแม่วัยใสที่เกรงว่าผู้ปกครองจะทราบว่าตั้งครรภ์ พอครบกำหนดคลอด ก็อาจคลอดเอง แล้วนำมาทิ้งไว้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์