จับพระยกวัดเสพยาบ้ายกเว้นเจ้าอาวาส

จับพระยกวัดเสพยาบ้ายกเว้นเจ้าอาวาส

วันที่ 13 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง 

 นำโดย พ.ต.ท.มานิตย์  กิจหิรัญ สารวัตรป้องกันปราบปราม  พร้อมด้วย นายศุภโชค ช่วยคุ้ม ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อำเภอห้วยยอด  นำกำลังเข้าทำการตรวจปัสสาวะพระลูกวัดทุ่งต่อ ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งต่อ อำเภอห้วยยอด ซึ่งมีทั้งหมด 4 รูป หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พระลูกวัดทั้งหมดมีพฤติกรรมเสพและจำหน่ายยาบ้า ให้แก่วัยรุ่นและประชาชนทั่วไปในพื้นที่

ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจสอบพบปัสสาวะของพระลูกวัดทั้งหมด

พบว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด  คงเหลือเพียงเจ้าอาวาสเพียงรูปเดียวเท่านั้นที่ไม่เกี่ยวข้อง และไม่ถูกชาวบ้านร้องเรียน  จึงควบคุมตัวทั้งหมดนำส่ง พระครูสิริรัตนากร เจ้าอาวาสวัดศรีรัตนาราม (วัดหนองช้างแล่น) และเจ้าคณะอำเภอห้วยยอด เพื่อจับสึกจากการเป็นพระ  พร้อมแจ้งให้ญาติๆ นำเสื้อผ้ามาให้ผลัดเปลี่ยน  ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด  เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตพระที่บวชเรียนกันมาตั้งแต่ 5 วันถึง 1 ปี

ประกอบด้วย  นายวีระพงษ์  อินนุรักษ์ อายุ 36 ปี นายบรรเจิด สิงห์ทอง อายุ 30 ปี นายวิโรจน์ สังข์แก้ว อายุ 28 ปี และนายอนุสรณ์ เพชรแสง อายุ 24 ปี  โดยทั้งหมดมีรายชื่อเป็นผู้เสพและผู้ค้าในบัญชีดำของ สภ.ห้วยยอด  อีกทั้งบางคนเคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดมาก่อน แต่ไม่ยอมหลาบจำ ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพว่า มีวัยรุ่นนำยาบ้าไปขายให้ถึงในวัด  อย่างไรก็ตาม จากการตรวจค้นกุฏิของอดีตพระทั้ง 4 รูป  พบแค่กระดาษฟรอยต์ แต่ไม่พบยาบ้าของกลางอย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์