ฆ่าโหดตำรวจนํา! ศพโยน-แม่โขง

"ยิงดับ ตร.น้ำ ศพลอยอืดลำน้ำโขง"


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.ต.สมบัติ ศรีปน สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองมุกดาหาร

รับแจ้งพบศพลอยในแม่น้ำโขง

มาติดที่บริเวณแพเรือของสถานีกองกำกับการ 10 ตำรวจน้ำมุกดาหาร ถนนสำราญชายโขงเหนือ บ้านนาโป ต.มุกดาหาร จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธงแดงมุกดาหาร ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ

ช่วยกันนำศพขึ้นมาไว้บนฝั่งแล้ว ผู้เสียชีวิตชื่อ จ.ส.ต.สว่าง โพนสิม อายุ 33 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวนปราบปราม กองกำกับการ 10 ตำรวจน้ำมุกดาหาร สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้ากลางหน้าผาก 1 นัด

กระสุนทะลุศีรษะด้านหลัง

ตามร่างกายไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24-36 ชั่วโมง ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำตาล คลุมทับด้วยเสื้อแจ็กเกตยีนแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนสีดำ และสวมรองเท้าหนังสีดำ ที่เอวขวามีซองปืนหนังสีดำเหน็บอยู่

พร้อมแมกกาซีนปืนบรรจุกระสุน 9 มม.

จำนวน 12 นัด แต่ไม่พบตัวปืน คาดว่าอาจจมน้ำหายไป หรือถูกคนร้ายขโมยไป นอกจากนี้ยังพบวิทยุสื่อสาร กุญแจมือ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 1,300 บาท พร้อมบัตรข้าราชการตำรวจ

จากการสอบสวนทราบว่า

จ.ส.ต.สว่าง โพนสิม ผู้ตายเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนของตำรวจน้ำมุกดาหาร ก่อนเกิดเหตุในคืนวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม เพื่อนร่วมงานไปเคาะประตูห้องนอนของผู้ตายที่บ้านพักตำรวจน้ำมุกดาหาร



เพื่อขอกุญแจเรือตรวจการณ์

ที่ผู้ตายดูแลรับผิดชอบอยู่ ซึ่งผู้ตายก็หยิบมาให้พร้อมพูดคุยเป็นปกติ จากนั้นในเวลา 02.00 น. มีคนเห็นผู้ตายขี่รถ จยย. ออกไปจากบ้านพัก คาดว่าจะออกไปตรวจท้องที่ตามปกติ

ระหว่างนั้นผู้ตายยังโทรศัพท์

มาหาเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง พอเพื่อนร่วมงานถามผู้ตายว่า อยู่ที่ไหน แต่ผู้ตายยังไม่ทันได้ตอบคำถาม สัญญาณโทรศัพท์ก็ขาดหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย กระทั่งมาพบเป็นศพถูกยิงตายลอยขึ้นอืดอยู่กลางแม่น้ำโขงดังกล่าว

พ.ต.อ.สมเดช ตั้งจิตนุสรณ์ ผกก.10 บก.รน.

กล่าวว่า รู้สึกเสียดาย เพราะผู้ตายเป็นคนเรียบร้อย และมีความสามารถหลายอย่าง ใช้ทำงานอะไรก็ทำไม่เคยเกี่ยง แม้แต่สั่งให้ช่วยฝึกสุนัขตำรวจก็ยังทำได้ ปกติผู้ตายมีหน้าที่รับผิดชอบงานสืบสวนปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ริมแม่น้ำโขง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด

ด้าน พ.ต.ต.สมบัติ ศรีปน สารวัตรเวรเจ้าของคดี

กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตตั้งไว้ 2 ประเด็น ประเด็นแรกเป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากพื้นที่ที่ผู้ตายรับผิดชอบอยู่ มักมีกลุ่มผู้กระทำความผิดลักลอบขนสินค้าหนีภาษี หรือยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาบ่อยครั้ง

อาจเป็นไปได้ว่าผู้ตาย

ออกตรวจไปพบการกระทำความผิด และพยายามจะเข้าจับกุม จึงถูกแก๊งคนร้ายยิงเสียชีวิต และฉกอาวุธปืนพกประจำกายไปด้วย ก่อนโยนศพทิ้งน้ำอำพรางคดี หรืออีกประเด็นอาจมาจากเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับปัญหาชู้สาว

เนื่องจากผู้ตายยังเป็นโสด

ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสีย ชีวิตได้ อยู่ระหว่างเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ส่วนศพจะส่งไปให้แพทย์นิติเวช รพ.ขอนแก่น ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์