ระทึกทัวร์นศ.นานาชาติ-ตกเขาภูเก็ต เจ็บ39คน

ระทึกทัวร์นศ.นานาชาติ-ตกเขาภูเก็ต เจ็บ39คน

ระทึกเขาป่าตอง ภูเก็ต รถทัวร์นัก ศึกษานานา ชาติ สถาบันเอไอที เกือบ 40 ชีวิต ถอยหลังพุ่งตกไหล่เขา ได้รับบาดเจ็บระนาว
 
ต้องแยกส่งไปรักษาใน 3 โรงพยาบาล สอบเบื้องต้นพบว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง และเปลี่ยนเกียร์ขณะขับขึ้นเนินชัน ประกอบกับเป็นรถทัวร์ 2 ชั้นขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก ทำให้แรงส่งไม่พอ ทำให้รถไหลถอยหลังตกไหล่เขา คนขับบาดเจ็บสาหัส 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พ.ย. ร.ต.อ.วิทยา สินจำเริญ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์นักศึกษานานาชาติทั้งพม่า เนปาล อินเดีย มาเลเซีย ปากีสถาน เกิดอุบัติเหตุถอยหลังตกไหล่เขาข้างทาง ขณะขับขึ้นเขาป่าตอง ช่วงโค้งแรงดัน ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย และทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางขึ้นเขาป่าตอง มีลักษณะลาดชัน บริเวณไหล่ทางฝั่งขวาพบรถทัวร์ 2 ชั้น ขนาด 40 ที่นั่ง

หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-0136 สกลนคร ตกอยู่ลงไปในไหล่เขาลึก 3 เมตร ผู้ได้รับบาดเจ็บส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังระงม เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นนักศึกษานานาชาตินำส่งโรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 39 คน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวรับคณะนักศึกษานานาชาติ มาจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ เอไอที
 
เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาดูงานที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยมาด้วยกันจำนวน 4 คัน รวม 200 คน เมื่อรถขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกและเนินชันขึ้นเขาป่าตอง รถทัวร์ 3 คันได้ขับขึ้นไปได้ปกติ แต่รถทัวร์คันเกิดเหตุ คนขับรถได้เปลี่ยนเกียร์รถขณะอยู่บนเนินทำให้รถไม่มีแรงส่ง เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก รวมทั้งไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถถอยหลังลงอย่างรวดเร็ว

ระหว่างนั้นคนขับพยายามประคองรถและเหยียบเบรก ก่อนที่รถจะถอยหลังพุ่งชนราวเหล็กข้างทาง ตกลงไปในไหล่เขาข้างทาง ลึกประมาณ 3 เมตร ทำให้คณะนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 39 คน ในจำนวนนี้มีนักศึกษาไทยรวมอยู่ด้วย 2 คน ส่วนคนขับคือ นายมานิต สาวดี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 1 ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบสวนต่อไป สำหรับรถทัวร์คันดังกล่าวเป็นของบริษัท หจก.เต๋ากับพวก อยู่ที่ จ.สกลนคร ประกอบธุรกิจรถทัวร์นำเที่ยวทั่วไทย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์