ผบช.น.แถลงข่าวคดียิงเอ็กซ์วันนี้ เผยคนใกล้ชิดนักแม่นปืนดัง ว่าจ้าง1.2ล้าน สังหาร

ผบช.น.แถลงข่าวคดียิงเอ็กซ์วันนี้ เผยคนใกล้ชิดนักแม่นปืนดัง ว่าจ้าง1.2ล้าน สังหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้แถลงจับกุม นายจิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนยิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมตามล่าคนขี่รถจักรยานยนต์ และผู้ว่าจ้าง ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับแล้ว โดยตั้งค่าหัวคนละ 100,000 บาท รวมทั้งจะสาวให้ถึงผู้บงการ


ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นนายจิรศักดิ์สารภาพว่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับการว่าจ้างจากนายสันติ หรือทนายอี๊ด ให้ใช้อาวุธปืนยิงนายจักรกฤษณ์ เป็นเงิน 100,000 บาท เเละจ้างนายธวัชชัยให้เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์อีก 100,000 บาท โดยนายสันติระบุให้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีชมพู-ดำ ของนายธวัชชัยในการก่อเหตุ ซึ่งทั้งสองได้พยายามเฝ้าสังเกตการณ์ เเละติดตามความเคลื่อนไหวของนายจักรกฤษณ์ อยู่ในซอยรามคำเเหง 174 เเละบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งในหมู่บ้านซอยบัวขาว เป็นเวลานานเเล้ว โดยใช้วิธีการซุ่ม เฝ้าดู เเละขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนหารถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ 2 ประตู สีดำ ทะเบียน ชส 2223 กรุงเทพมหานคร ที่นายจักรกฤษณ์ใช้ เนื่องจากอ้างว่าไม่รู้จักหน้าตานายจักรกฤษณ์ เเละไม่ทราบว่านายจักรกฤษณ์คือใคร ก่อนจะลงมือสังหารโดยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงด้วยมือซ้ายไปยังกระจกฝั่งคนขับ 5 นัด กระทั่งปืนขัดลำกล้อง ก่อนจะขี่รถหลบหนีไปในซอยมิสทีน ใช้เส้นทางลัดถนนกรุงเทพ-กรีฑา เพื่อมุ่งหน้าไปยังซอยรามคำเเหง 65 และเเยกย้ายกันหลบหนีไปกบดานที่ต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า สาเหตุการสังหารมาจากความขัดแย้งในครอบครัว โดยเฉพาะญาติของ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยานายจักรกฤษณ์


รายงานข่าวจากชุดสืบสวนแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.แหม่ม (นามสมมุติ) มาสอบปากคำ และจากการสอบเค้น น.ส.แหม่ม ยอมสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากคนใกล้ชิดนายจักรกฤษณ์ 1.2 ล้านบาท ให้สังหารนายจักรกฤษณ์ จึงติดต่อทนายอี๊ดให้จัดหามือปืน โดย น.ส.แหม่มได้ส่วนแบ่ง 600,000 บาท ทนายอี๊ดได้ 200,000 บาท ส่วนมือปืนกับคนขี่รถจักรยานยนต์ได้คนละ 100,000 บาท โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะแถลงข่าวในวันที่ 10 พฤศจิกายน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์