บิ๊กแจ๊ดแถลงสั่งจับ หมอนิ่ม มือยิงเอ็กซ์ซัดสิ้น รวบสาวคนรับงานโยงแม่ใหญ่ ล่าต่อทนายอี๊ด

บิ๊กแจ๊ดแถลงสั่งจับ หมอนิ่ม มือยิงเอ็กซ์ซัดสิ้น รวบสาวคนรับงานโยงแม่ใหญ่ ล่าต่อทนายอี๊ด


บิ๊กแจ๊ดแถลงสั่งจับ "หมอนิ่ม" มือยิงเอ็กซ์ซัดสิ้น รวบสาวคนรับงานโยงแม่ใหญ่ ล่าต่อ"ทนายอี๊ด"

วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต. จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พร้อมพล.ต.ต. ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/6 ม.9 อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 993/2556 ลงวันที่ 8 พ.ย. ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยนายจิรศักดิ์เป็นมือปืนที่ลอบสังหารนายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย โดยชุดสืบสวนบก.สส.ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 126/36 ม.7 หมู่บ้านอีสเทิร์นแลนด์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.35 น.วันที่ 19 ต.ค. เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงนายจักรกฤษณ์ เสียชีวิตบริเวณปากซอยรามคำแหง 166 ถนนราม คำแหง แขวงและเขตมีนบุรี ก่อนจะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสของคนร้าย กระทั่งชุดสืบสวนจับกุมตัวนายจิรศักดิ์ได้ พร้อมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือ นายสันติ หรือทนายอี๊ด ทองเสม อายุ 28 ปี ผู้จ้างวาน และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี คนขับขี่รถจยย.พานายจิรศักดิ์ ไปลงมือ ทั้งนี้คดีนี้ยังต้องสืบสวนขยายผลอีก โดยรายละเอียดอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ยืนยันว่าจะขยายผลไปถึงผู้จ้างวานแน่นอน หากใครให้เบาะแสที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวน จะมอบรางวัลนำจับ 100,000 บาท ให้ทันที

พล.ต.ต.ประยนต์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งผลการสอบปากคำจากบุคคลใกล้ชิดและพยานแวดล้อม จนทราบว่ามือปืนที่สังหารนายจักรกฤษณ์ คือนายจิรศักดิ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจากนายสันติ หรือทนายอี๊ด โดยตอนที่รับงานไม่เคยรู้มาก่อนว่านายจักรกฤษณ์เป็นใคร รู้เพียงว่าต้องยิงผู้ที่ขับรถปอร์เช่ สีดำ ทะเบียน 2223 กทม.เท่านั้น เมื่อรับงานจากทนายอี๊ดมาแล้ว จึงว่าจ้างให้นายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจยย.โดยใช้รถฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพูคาดดำ ทะเบียน องค 823 กทม.ของนายธวัชชัย เป็นพาหนะ

พล.ต.ต.ประยนต์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาเฝ้าสังเกตการณ์นายจักรกฤษณ์ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านบัวขาว ซอยรามคำแหง 174 วนไปมาอยู่หลายรอบ กระทั่งวันเกิดเหตุขับรถสวนกับนายจักรกฤษณ์ และเห็นว่านายจักรกฤษณ์ขับรถออกจากซอยจึงรีบตามไป เมื่อสบโอกาสที่ทางลงสะพานยกระดับแยกลาดบัวขาว ก็ลงมือสังหาร โดยใช้อาวุธปืนที่ทนายอี๊ดจัดหามายิงใส่ไป 5 นัด จากนั้นนายธวัชชัย ขี่รถจยย.หนีเข้าไปภายในซอยมิสทิน ใช้เส้นทางลัดถนนกรุงเทพกรีฑา มุ่งหน้าซอยรามคำแหง 53 ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไปกบดานต่างจังหวัด

ขณะที่นายจิรศักดิ์ให้การว่า รับจ้างจากทนายอี๊ดให้สังหารนายจักรกฤษณ์ในราคา 2 แสนบาท และแบ่งค่าจ้างให้กับนายธวัชชัย ซึ่งทำหน้าที่ขี่รถจยย. 1 แสนบาท โดยก่อนหน้านี้รู้จักกับทนายอี๊ดในวงเหล้า ส่วนสาเหตุที่ต้องรับงานเพราะไม่มีเงิน เนื่องจากธุรกิจขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่งจะเปิดที่ศรีราชา ขายไม่ค่อยดี จึงต้องการหาเงินไปใช้จ่าย

"ผมไม่รู้จักนายจักรกฤษณ์ ทนายอี๊ดบอกแค่ให้มายิงคนที่ขับรถปอร์เช่ ทะเบียน 2223 เท่านั้น โดยมาเฝ้าที่หมู่บ้านบัวขาวประมาณ 10 วัน ผมไม่ได้เป็นมือปืนอาชีพ ไม่เคยฝึกฝน แต่เด็กบ้านนอกยิงปืนเป็นเกือบ ทุกคน ที่ผ่านมาเคยติดคุกคดีลักทรัพย์ที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยวันเกิดเหตุเจอเอ็กซ์ขับผ่านข้ามแยกมาถึงทางลงสะพานยกระดับแยกลาดบัวขาว จึงให้จยย.ขับแซงขึ้นทางด้านขวา แล้วซักปืน 9 ม.ม. ยิงจากมือซ้ายยิงไปที่กระจกฝั่งคนขับ ยิงไปทั้งหมด 5 นัด โดยนัดที่ 6 ขัดลำกล้อง จึงรีบหลบหนีไป หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน กลับไปทำธุรกิจที่ จ.ชลบุรี ตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว" นายจิรศักดิ์กล่าว

ต่อมาเมื่อ 12.00 น.นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของนายเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่บช.น. พร้อมเปิดเผยว่า ต้องการมาดูตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งรู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ เชื่อว่าตำรวจมีวิธีการที่จะสืบสวนจับกุม และจะจับกุมผู้ที่เกี่ยว ข้องได้ทั้งหมด ส่วนทนายอี๊ดที่ระบุว่าเป็น ผู้จ้างวาน ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน

เมื่อถามว่า หากกรณีนี้เกี่ยวพันกับครอบครัวของพญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยาเอ็กซ์ จะเป็นอย่างไร นายมานพกล่าวว่า ไม่ทราบ ก็ปล่อยไปตามเวรตามกรรม เมื่อถามว่า พญ.นิธิวดี ติดต่อครอบครัวบ้างหรือไม่ นายมานพกล่าวว่า หลังงานศพเสร็จก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก ส่วนหลานๆ ก็อยู่กับแม่เขา ตนยังไม่ได้ไปเยี่ยมหลานเลย อยากฝากบอกว่าคิดถึง

ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีควบคุมตัวนายจิรศักดิ์ ผู้ต้องหาสังหารเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ยื่นฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.-20 พ.ย.เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา รอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และอื่นๆ ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูงและเป็นที่สนใจของประชาชน หากอนุญาตปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ก่อนคุมตัวไปยังเรือนจำมีนบุรี

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนพบว่าทนายอี๊ด ไม่ได้สนิทสนมกับพญ.นิธิวดีเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักผ่านคนกลางที่มีความสนิทสนมกับคนในครอบครัว ซึ่งไม่เกี่ยวกับนายบุญช่วง ทองโปรย ทนายความที่แนะนำให้จ้าง 4 สห.มาดูแลความปลอดภัยให้กับหมอนิ่ม


สำหรับการติดตามจับกุมได้จากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะข้อมูลของนายสุนทร บุญญะทวีวัฒน์ หรืออ๊อดขาว เซียนพระชื่อดัง ที่เคยเตือนเอ็กซ์ว่าจะมีมือปืนจากภาคตะวันออกมาลงมือ โดยไม่เกี่ยวกับชุดของคนมีสีแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ชุดสืบสวนบก.สส.บช.น.เชิญตัวพญ.นิธิวดี มาสอบปากคำโดยมีนางปวีณา หงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมพูดคุยด้วย

รายงานข่าวอีกว่า สำหรับการสืบสาวไปถึงผู้บงการ ในวันที่ 10 พ.ย. เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. จะแถลงเปิดหลักฐานชิ้นสำคัญ พร้อมทั้งขออนุมัติหมายจับพญ.นิธิวดี ในข้อหาจ้างวานฆ่าเอ็กซ์-จักร กฤษณ์

นอกจากนี้จะเสนอออกหมายจับคนกลางที่ทำหน้าที่ติดต่อระหว่างหมอนิ่มและทนายอี๊ดอีก 2 คนด้วย

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า สำหรับนายสันติ ทองเสม หรือทนายอี๊ด มีอาชีพเป็นทนายความ โดยในเว็บไซต์ของรัฐสภา ระบุว่าทำหน้าที่เป็นผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา ของนายธวัช บวรวนิชยกูร ส.ว.สรรหาด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ชุดสืบสวนบก.สส.บช.น.จับกุมน.ส.แหม่ม(นามสมมติ) ซึ่งเป็นผู้รับงานในการสังหารนายจักรกฤษณ์ โดยน.ส.แหม่มให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจากแม่ใหญ่และพญ.นิธิวดี ในราคา 1.2 ล้านบาท ให้จัดทีมมาสังหารนายจักรกฤษณ์ จากนั้นจึงไปจ้างให้ทนายอี๊ดจัดหามือปืนมาทำงาน โดยตัวเองได้ส่วนแบ่ง 6 แสนบาท ทนายอี๊ด 4 แสนบาท และมือปืนกับคนขี่จยย.ได้คนละ 1 แสนบาท ซึ่งผบช.น.จะแถลงข่าวในวันที่ 10 พ.ย.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์