แจ๊ดแถลงรวบทีมฆ่า เอ็กซ์ตัวละครใหม่โผล่ ทนายอี๊ดจ้างวาน

แจ๊ดแถลงรวบทีมฆ่า เอ็กซ์ตัวละครใหม่โผล่ ทนายอี๊ดจ้างวาน


 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี คนร้ายที่ลงมือยิง นายจักรกฤษณ์ พานิชย์ผาติกรรม นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ตามหมายจังหวัดมีนบุรี ที่ 993/2556 ลงวันที่ 8 พ.ย.56 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์และใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ประกบยิง จ.ส.อ.จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ “เอ็กซ์” อายุ 40 ปี นักแม่นปืนทีมชาติไทย จนได้รับบาดเจ็บขณะขับรถเก๋งปอร์เช่ สีดำ ทะเบียน ชส 2223 กทม.ออกจากหมู่บ้านบัวขาว ถนนรามคำแหง ซอย 174 แต่เจ้าตัวยังแข็งใจขับหลบหนีไปสิ้นชีวิตบริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 106 ฝั่งตรงข้ามวัดบำเพ็ญใต้ ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์พากันหลบหนีไป

 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลานานกว่า 20 วัน ติดตามหาตัวคนร้าย จนทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ คือนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย ซึ่งได้ร่วมกับบุคคลที่ยังหลบหนีอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับกุมตัวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า จากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบปากคำต่อ ส่วนที่ยังหลบหนีแต่ออกหมายจับไปแล้วมีด้วยกัน 2 คน คือ นายสันติ หรือทนายอีส ทองเสม อายุ 28 ปี คนจัดหามือปืน ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 995/2556 ลงวันที่ 8 พ.ย.56 และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี คนขับขี่ จยย.ให้มือปืนซ้อนท้าย ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 994/2556 ลงวันที่ 8 พ.ย.56 โดย 2 คนนี้

 ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันคือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ ทั้งนี้ ได้ตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาคู่นี้ได้หัวละ 100,000 บาท อีกทั้งขอยืนยันว่า จะยังมีการออกหมายจับต่อไปอีกจนถึงผู้บงการแน่นอน เชื่อว่าถ้า บก.สส.บช.น.และฝ่ายสืบสวนท้องที่ ร่วมกันทำงานตามโจทย์ที่ตนวางไว้หลังจากนี้ ไม่แน่พรุ่งนี้ก็อาจมีการแถลงข่าวดีอีกตอน 11 โมง


แจ๊ดแถลงรวบทีมฆ่า เอ็กซ์ตัวละครใหม่โผล่ ทนายอี๊ดจ้างวาน



ด้าน พล.ต.ต.ประยนต์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ นายจิระศักดิ์ คนร้ายรายนี้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีชมพู-ดำ ของนายธวัชชัย เข้าไปวนเวียนในซอยหมู่บ้านบัวขาวหลายครั้ง แต่กลับไม่พบ จ.ส.อ.จักรกฤษณ์ เนื่องจากไม่รู้ว่าเจ้าเป็นใคร ทราบเพียงแต่ทะเบียนรถปอร์เช่ คือ 2223 เท่านั้น 

กระทั่งผู้ต้องหาทั้งคู่ขับรถสวนทางกับกับรถ จ.ส.อ.จักรกฤษณ์กลางซอยรามคำแหง 174 จึงตัดสินใจวกตามไปประกบจนถึงทางลงสะพานยกระดับแยกลาดบัวขาว ก่อนที่นายจิระศักดิ์ จะชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.สีดำ ออกมากระหน่ำยิงใส่เป้าหมาย จำนวน 5 นัด แล้วพากันเร่งเครื่องหลบหนีไปในซอยมิสทีน 

ใช้เส้นทางลัดถนนกรุงเทพกรีฑา เพื่อมุ่งหน้าไปที่ซอยรามคำแหง 65 โดยภายหลังก็ได้แยกย้ายหลบหนีไปกบดานที่ต่างจังหวัด จนตำรวจตามไปจับกุมตัวนายจิระศักดิ์ ได้คนแรกที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

นายจิระศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนชอบที่จะเรียนรู้และชอบยิงปืนตามไร่ตามสวนมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์แถวบ้านเกิด กระทั่งโตขึ้นจึงไปเล่าเรียนวิชาชีพซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แล้วย้ายรกรากไปเปิดกิจการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ จ.ชลบุรี ส่วนคดีนี้ตนได้รับการติดต่อจากนายสันติ หรือทนายอื๊ด ซึ่งเป็นเพื่อนกันในวงเหล้า ด้วยราคาค่าตัว 100,000 บาท โดยนายสันติ เป็นผู้จัดหาอาวุธปืนให้ไปยิงเป้าหมายคนขับรถปอร์เช่ ทะเบียน 2223 ซึ่งทีแรกตนก็ไม่ทราบว่าเป็น จ.ส.อ.จักรกฤษณ์ จังหวะที่ลั่นไกออกไป 5 นัด ปืนก็เกิดขัดลำยิงไม่ออกอีกเลย จนต้องพากันเร่งเครื่องหลบหนีออกมา ส่วนนายธวัชชัย คนขับขี่และเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ได้ค่าตัว 100,000 บาท เท่ากัน หลังเสร็จงานมีการนัดหมายให้ตนและนายธวัชชัย ไปรับเงินสดมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายสันติ ก็ยึดอาวุธปืนคืนจากตนไปแล้วด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เวลาต่อมา นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดา ของ จ.ส.อ.จักรกฤษณ์ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ว่า ตำรวจให้ตนมาดูหน้ามือปืนยิงลูกชายว่ามันหล่อมากไหม ขอชื่นชมตำรวจไทยที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น.และขอรับรองว่าจะสามารถสาวถึงกระบวนการนี้ได้ทั้งหมดแน่นอน ส่วนตัวตนไม่รู้จักทั้งมือปืน และทนายอีส คนจัดหามือปืนมาก่อนไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่สิ่งที่มีความหมายไปมากกว่านั้นคือใครทำอะไรไว้ดาบนั้นย่อมคืนสนอง

"ทีมึงกูไม่ว่า ทีข้ามึงอย่าโวย คนทำย่อมได้รับผลแห่งกรรมอย่างแน่นอน ตนกลืนทั้งเลือดและน้ำตามานานเกือบ 1 เดือนแล้ว พอรู้ว่าคดีนี้จะสิ้นสุดได้ ทั้งภรรยา และลูกสาว ก็ดีใจยกใหญ่สำหรับเมียลูกชาย ตนไม่รู้จริงๆ ว่าเกี่ยวข้องอะไรด้วยไหม ตั้งแต่เอ็กซ์ ตายก็ไม่ได้คุยกัน เจอกันครั้งสุดท้ายก็ที่งานศพ ฝ่ายเขาเองไม่ติดต่อมา ส่วนตนเองก็ไม่กล้าไปหา เพราะกลัวตายเหมือนกัน" นายมานพ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์