เรียกสอบหมอนิ่มหลังทีมฆ่าซัดทอดคนใกล้ชิดบงการ

เรียกสอบหมอนิ่มหลังทีมฆ่าซัดทอดคนใกล้ชิดบงการ



ตร.เตรียมเชิญ ‘หมอนิ่ม’ สอบปากคำ หลังรวบมือปืนยิง ‘เอ็กซ์ จักรกฤษณ์’ เร่งล่าเพิ่มอีก 2 

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ พล.ต.ต.วรัญวัส การุญทัช พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ พล.ต.ต.จิตติรอดบางยาง รองผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ ภู่สาระ ผกก.3 บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายจิรศักดิ์ หรือ นายจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี โดยจับกุมได้ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 993/ 2556 ลง 8 พ.ย.

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่า ในวันเกิดเหตุคนร้ายได้ทำการติดตามความเคลื่อนไหวของนายเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อยู่บริเวณซอยรามคำแหง 174 และบริเวณใกล้เคียง กระทั่งพบตัวนายเอ็กซ์ ขับรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ หรือ พอร์ช 2 ประตูสีดำ ทะเบียน ชส 2223 กรุงเทพมหานคร อยู่ภายในหมู่บ้านบัวขาว ซอยรามคำแหง 174 จึงได้ขับรถจยย.ติดตามไป ประกบยิงนายเอ็กซ์ 5 นัด 

 หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปภายในถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมีสทีน) โดยใช้เส้นทางลัดถนนกรุงเทพกรีฑา มุ่งหน้าซอยรามคำแหง 53 จากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งรวบรวมพยานหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทราบว่า นายจิรศักดิ์ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมออกหมายจับกุมนายสันติ หรือ ทนายอี๊ด ทองเสม อายุ 28 ปี หมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 995 / 2556 ลงวันที่ 8 พ.ย. และนายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี หมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 994/ 2556 ลงวันที่ 8 พ.ย.อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดมีเบาะแสที่เป็นประโยชน์เตรียมมอบเงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท ให้ทันที

 จากการสอบสวนนายจิรศักดิ์ รับสารภาพว่า เมื่อประมาณเดือนกันยายน ได้รับการว่าจ้างจากทนายอี๊ด ทราบชื่อต่อมานายสันติ ทองเสม อายุ 28 ปี ได้ติดต่อว่าจ้างให้ใช้อาวุธปืนยิงนายเอ็กซ์ เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท และตกลงว่าจ้างนายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจยย.ให้อีก 100,000 บาท โดยใช้รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีชมพู ดำ ของนายธวัชชชัย ไปเฝ้าดูนายเอ็กซ์ในหมู่บ้านซอยบัวขาวประมาณ 10 วัน 

 กระทั่งวันที่ 19 ต.ค. พบว่าผู้ตายได้ขับผ่านข้ามแยกมาถึงทางลงสะพานยกระดับแยกลาดบัวขาว แล้วขับแซงขึ้นทางด้านขวาของผู้ตาย แล้วชักปืน 9 มม. ยิงจากมือซ้ายยิงไปที่กระจกฝั่งคนขับ 5 นัด กระทั่งปืนขัดลำกล้องแล้วหนีไปภายในซอยมีสทีน มุ่งหน้าไปซอยรามคำแหง 65 และภายหลังได้แยกย้ายหลบหนี จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว โดยนายอี๊ดได้รับการจ้างวานจากคนใกล้ชิดในครอบครัว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป 

 ต่อมาเมื่อ 12.00 น. นายมานพ บิดาของนายเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังตำรวจสามารถจับกุมตัวนาย จิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืนที่ได้รับว่าจ้างให้ยิงนายจักรกฤษณ์จนเสียชีวิต 

 โดยนายมานพ เปิดเผยว่า ต้องการมาดูตัวผู้ก่อเหตุ โดยตนและครอบครัวรู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด โดยภายหลังเสร็จสิ้นงานศพบุตรชายก็ไม่เคยได้พบพูดคุยกับแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ภรรยาของบุตรชาย และหลานๆ อีกทั้งขอให้คดีเป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตามตัวคนร้าย พร้อมย้ำเรื่องนี้ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผล โดยปฎิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีมีกระแสว่าหมอนิ่มเกี่ยวข้องกับการจ้างวานฆ่าบุตรชาย

 ล่าสุด ตำรวจได้เตรียมเชิญตัว พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยา เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มาสอบปากคำแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์