แก๊งไม้พะยูงเหิม ยิงเจ้าหน้าที่ดับ

แก๊งไม้พะยูงเหิม ยิงเจ้าหน้าที่ดับ

วันที่ 5 พ.ย. นายพิพัฒน์ กลางประพันธ์ อายุ 48 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานภูผาเทิบ นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานภูผาเทิบ 7 นาย ออกลาดตระเวนบนภูเขาถ้ำพระเขตอุทยานภูผาเทิบ ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบกลุ่มขบวนการตัดไม้พะยูง 30 คน กำลังลำเลียงไม้พะยูงโดยการใช้ล้อเข็น 4 คัน เพื่อนำไม้ลงจากเขตอุทยานภูผาเทิบ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม ขบวนการลักลอบตัดไม้จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการปะทะ กันนาน 5 นาที

หลังเสียงปืนสงบขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงได้ล่าถอยออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบศพ นายพิพัฒน์ ถูกยิงที่ท้ายทอยสมองกระจายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบไม้พะยูงแปรรูป 3 ท่อนใหญ่ที่อยู่ในล้อเข็นที่เตรียมในการขนย้าย

หลังเกิดเหตุ นายมณเทียร วิริยะพันธ์ หัวหน้าอุททยานแห่งชาติภูผาเทิบ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ตชด. ทหารพราน และเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและไล่ล่าคนร้ายซึ่งเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นป่าเขาทึบอยู่บนยอดเขาสูงและต้องใช้เวลาใน การเดินเท้าระยะทาง 8 กม. ท่ามกลางความมืด เส้นทางดังกล่าวต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปนาน 5 ชม.ในการขนย้ายศพผู้เสียชีวิตลงมาจากยอดเขาดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์