ไฟไหม้ตลาดน้ำสามพันนามหัวหินเสียหาย5ล.

ไฟไหม้ตลาดน้ำสามพันนามหัวหินเสียหาย5ล.

เพลิงไหม้ตลาดน้ำสามพันนาม อ.หัวหิน จนท.ฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปอาคารอื่นไว้ได้แต่เพลิงได้ไหม้อาคารไม้ไป 1 หลัง ซึ่งมีร้านค้าอยู่ 10 ห้อง

          วันที่ 3 พ.ย.56 ร.ต.อ.สุริยา แป้นเกิด ร้อยเวร สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ในอาคารร้านค้าของตลาดน้ำสามพันนาม ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากรับแจ้งแล้วจึงประสานขอรถดับเพลิงเทสบาลเมืองหัวหิน 6 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุภายในตลาดน้ำสามพันนาม ซึ่งช่วงเกิดเพลิงไหม้ได้ปิดให้บริการแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหัวหิน ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อาคารไม้ชั้นเดียว ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 10 ห้อง แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และเป็นอาคารไม้ ประกอบกับแต่ละห้องส่วนใหญ่มีทั้งห้องที่ขายน้ำดื่ม อุปกรณ์เดินป่า ร้านเสื้อผ้า และร้านจำหน่ายเครื่องหนัง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเชื้อเพลิง 
          ทั้งนี้นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และ นายจีรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหินได้เดินทางไปอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารอื่นๆ ได้ ท่ามกลางเจ้าของร้านค้าในตลาดน้ำสามพันนามที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาดูความเสียหายโดยเฉพาะเจ้าของร้านค้าในจุดที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด บางคนอยู่ในอาการเสียใจที่ร้านค้าต้องมาถูกไฟไหม้จนไม่เหลืออะไรอีกทั้งวันนี้เจ้าของร้านค้าส่วนใหญ่ต่างนำสินค้ามาลงไว้ใหม่เพื่อเตรียมขายให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงวันอาทิตย์ 
          นางสาวนันทวี ขยันการ เจ้าของร้านค้ารายหนึ่งระบุว่าในช่วงค่ำหลังปิดร้าน เสร็จแล้วก็เดินทางกลับที่พัก มาทราบอีกครั้งเมื่อมีเพื่อนๆ โทรมาแจ้งให้ทราบว่าเกิดไฟไหม้ร้านค้าในตลาดน้ำสามพันนาม และเป็นห้องของตนเองซึ่งเปิดขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์เดินป่ามานานกว่า 2 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนก็เกิดน้ำท่วมในตลาดน้ำสร้างความเสียหายมาครั้งหนึ่งแล้ว และครั้งนี้มาเจอไฟไหม้ซ้ำอีกข้าวของในร้านไม่เหลือสูญเงินไปมากว่า 5 แสนบาท
          ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของตลาดน้ำสามพันนาม ซึ่งระบุว่าหลังจากตลาดน้ำปิดแล้ว ก็เดินตรวจตามปกติ จนมาถึงจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เห็นประกายไฟลุกอยู่ที่ห้องที่ 1 จึงช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับเพลิงเบื้องต้นไปกว่า 10 ถังและได้แจ้งไปยัง สภ.หัวหิน ขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาช่วย  เบื้องพบว่าเพลิงไหม้เสียหายทั้งอาคาร จำนวน 10 ห้อง โดยจากการตรวจสอบค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ และต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งว่า ว่าเกิดจากสาเหตุใดและต้นเพลิงมาจากห้องไหน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์