สมภารโร่แจ้งตร.-ปลอมใบจองจตุคาม

รุ่นเงินไหลวัดดังนครแก๊งหัวใสตุ๋นนับล้าน


เจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอนโร่แจ้งตร. ระบุถูกพ่อค้าหัวใสแอบขายใบจองจตุคามรามเทพ รุ่นเงินไหลมา 2 เกลื่อน

มีคนหลงเชื่อเสียเงินไปแล้วนับล้าน ยืนยันทางวัดไม่รับผิดชอบ เพราะทางวัดไม่ได้ออกเอกสารสั่งจองใดๆ แต่จะเปิดให้ชาวบ้านบูชาในวันที่ 9 เม.ย.นี้ โดยเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความสงบไว้แล้ว ตร.จับตาหาตัวการคนที่นำใบจองมารับของ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มี.ค.

พ.ต.ต.บุญเชิญ ชูเสือหึง สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุจากพระมหาไมตรี ปภารตโน เจ้าอาวาสวัดพระนคร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าเป็นประธานจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นสรงน้ำพระบรมธาตุ 50 หรือจตุคามรามเทพ รุ่นเงินไหลมา 2

ซึ่งเปิดให้ประชาชนจอง

แต่ในวันจองมีประชาชนแห่กันมาจำนวนมากจนเกิดจลาจลย่อยๆ ภายในวัด จึงต้องเลื่อนวันจองออกไป พร้อมทั้งประกาศระงับแจกใบจอง หลังจากที่ประกาศระงับแจกใบจองไปแล้ว มาทราบจากลูกศิษย์ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพแอบพิมพ์ใบจองปลอม

โดยนำแผ่นพับโบรชัวร์

จตุคามรามเทพรุ่นสรงน้ำพระบรมธาตุ 50 หรือรุ่นเงินไหลมา 2 ของวัดพระนคร ไปถ่ายเอกสารปลอมเป็นใบจอง แล้วนำไปเปิดรับจองจากประชาชนที่หลงเชื่อจำนวนมาก ทราบว่าแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวได้เงินจากขายใบจองปลอมจตุคามรามเทพรุ่นดังกล่าวไปแล้วนับล้านบาท

เจ้าอาวาสวัดพระนครกล่าวอีกว่า

ทางวัดขอยืนยันว่าวัตถุมงคลจตุคามรามเทพรุ่นนี้ ไม่มีการแจกใบจองให้ใครแม้แต่ใบเดียว ทางวัดจึงมาแจ้งความกับตำรวจไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และจะไม่รับผิดชอบกับใบจองปลอมดังกล่าว และขอให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อ สำหรับการรับวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าว

หลังจากทำพิธีปลุกเสกเสร็จสิ้น

ในวันที่ 7 เม.ย. ทางวัดจะนำไปให้ประชาชนทั่วไปเช่าตามจุดใหญ่ๆ ในวันที่ 9 เม.ย. โดยช่วงเย็นวันที่ 29 มี.ค.นี้ จะประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.สุดใจ ญาณรัตน์ ผบก.นครศรีธรรมราช ว่าจะกำหนดจุดให้เช่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ได้ที่ไหนบ้าง โดยจะเน้นสถานที่กว้างใหญ่ และแบ่งให้เช่าคนละ 10 องค์เท่านั้น เพื่อให้ประชาชนได้รับวัตถุมงคลไปบูชาอย่างทั่วถึงทุกคน


ด้าน พ.ต.ต.บุญเชิญ เปิดเผยว่า

หลังจากรับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา หรือดำเนินคดีกับใคร เพราะทางวัดระบุว่าหากผู้ที่ได้รับใบจองปลอมมาแสดง เพื่อรับจตุคามรามเทพ ทางวัดจะไม่รับผิดชอบ เกรงจะเกิดปัญหาตามมา

พร้อมทั้งต้องการเตือน

ผู้ที่ถูกหลอกให้ซื้อใบจองปลอมได้รับทราบด้วยว่าขณะนี้ทางวัดยังไม่ออกใบจองแต่อย่างใด การมาแจ้งความในครั้งนี้เป็นเพียงแจ้งไว้เพื่อเป็นหลักฐานเท่านั้น จึงรับแจ้งไว้เพื่อป้องกันเกิดปัญหาภายหลัง แต่หากมีใบจองที่ปลอมแปลงนำมายืนยัน ก็สามารถนำมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

การทำใบจองปลอมดังกล่าว สืบเนื่องมาจากจตุคามรามเทพรุ่นเงินไหลมารุ่น 1 ได้รับกระแสความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะผู้เช่าไปบูชาเชื่อกันว่าจะประสบความสำเร็จ ทั้งด้านการงาน มีโชคลาภเงินทองไหลเทมา ทำให้ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ จนรุ่น 1 ไม่มีเหลือแล้ว ทางวัดพระนครจึงจัดทำรุ่น 2 ขึ้นมาอีกรุ่น

หลังจากรุ่นแรกเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย

โดยกำหนดเปิดจองไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนแห่กันมาจองจำนวนมาก จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย ทางวัดจึงประกาศยกเลิกการจองในวันดังกล่าว ทำให้คนที่มาไม่พอใจขว้างปาเก้าอี้และก้อนหินใส่กันจนได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย

อย่างไรก็ตาม พระมหาไมตรี ปภารตโน

เจ้าอาวาสวัดพระนคร และประธานผู้จัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่นเงินไหลมา รุ่น 2 ประกาศเปิดจองในวันที่ 9 เม.ย.นี้อีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่กำหนดว่ารับจองที่ใด ต้องรอผลการประชุมคณะกรรมการอีกครั้ง

เพราะต้องจัดระเบียบ

เพื่อให้ผู้ที่ต้องการได้รับกันอย่างทั่วถึงต่อไป และจากการที่จตุคามรามเทพรุ่นนี้ได้รับกระแสความนิยมสูงสุด ทำให้กลุ่มคนหัวใสแอบทำใบจองปลอม เพื่อหลอกเงินจากประชาชนที่หลงเชื่อ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์