จับแล้วพระลูกวัดดังลำปาง หลังฟันหนุ่มใหญ่สาหัส-หนีกบดาน ญาติรุมด่า

จับแล้วพระลูกวัดดังลำปาง หลังฟันหนุ่มใหญ่สาหัส-หนีกบดาน ญาติรุมด่า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า

พระลูกวัดศรีชุม ต.สวนดอก ที่ก่อเหตุใช้มีดฟันหนุ่มใหญ่ ที่เปิดร้านขายของอยู่หน้าวัดจนได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุหลบหนีออกจากวัดไป แต่ล่าสุดพบว่าได้กลับมาหลบในกุฏิ ภายในวัดศรีชุม หลังทราบเรื่องต่อมา พ.ต.ท.ประทีป  ใจจิต สวป.สภ.เมืองลำปาง ร.ต.อ.ชาตรี วงศ์เทพ รอง สวป.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายประมาณ 10 นาย จึงนำหมายศาลจังหวัดลำปาง เดินทางไปยังวัดศรีชุม โดยเมื่อไปถึง จึงได้เข้าไปสอบถามกับพระในวัด ว่ามีใครได้เข้าไปยุ่งและเข้ามาในกุฎิของพระณรงค์ศักดิ์ โลหิตภาโร หรือไม่ ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้รับทราบจากทางเจ้าอาวาสว่า ทางพระณรงค์ ได้โทรติดต่อแจ้งให้เจ้าอาวาสทราบแล้ว เมื่อช่วงเวลาประมาณเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าอาวาสยังไม่ได้แจ้งให้ใครทราบแต่อย่างใด

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาให้พระณรงศักดิ์เข้ามอบตัว แต่พระณรงค์ศักดิ์ขอเจรจากับผู้สื่อข่าวแทน

จึงได้มีตัวแทนผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยจำนวน 2 คน เมื่อพูดคุยกันอยู่ครู่หนึ่งพระณรงค์ศักดิ์ ได้เอะอะโวยวายขึ้นมา ทางกำลังเจ้าหน้าที่จึงได้กรูเข้าล็อกตัวพระณรงค์ศักดิ์ ออกมาจากกุฎิ ซึ่งใช้เวลาอยู่กว่า 10 นาที จึงควบคุมตัวเอาออกมาได้เพราะในตอนแรกตัวพระณรงค์ ไม่ยอมให้ทำการจับตัว ภายหลังคุมตัวแล้วจึงค้นพบมีดยาวประมาณ 1 ฟุต อยู่ในกุฎิ จึงยึดเอาไว้ และได้นำตัวพระณรงค์ศักดิ์ เดินออกจากวัดเพื่อจะนำมาขึ้นรถยนต์สายตรวจซึ่งพระได้พยายามดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 6 นายจึงต้องช่วยกันเข้าล็อกตัวไว้

 ระหว่างนั้นมีกลุ่มญาติพี่น้องของนายสงกรานต์ แก้วไน อายุ 48 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้บาดเจ็บ กรูเข้าหาพระณรงค์

และพูดตะโกนด่าทอสาปแช่งพระณรงค์ศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงกันเอาไว้ ขณะที่พระณรงค์ ถูกล็อกตัวอยู่นั้น ก็ตะโกนเอะอะโวยวาย ว่าจะไม่ยอมสึก หากใครกล้าสึกตัวเอง ก็ขอให้มีอันเป็นไป โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้สนใจอะไร และนำตัวขึ้นรถเพื่อนำตัวเข้าห้องควบคุมที่ สภ.เมืองลำปางทันที โดยไม่ได้นำตัวไปทำพิธีสึก เนื่องจากพระณรงค์ศักดิ์ถือว่าได้ปาราชิกตั้งแต่ก่อเหตุแล้ว

 สำหรับเหตุการณ์ที่พระณรงค์ศักดิ์ใช้มีดฟันหนุ่มใหญ่
 
เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 30 ต.ค. ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เกตุวงศ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายด้วยของมีคมบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง บริเวณหน้าวัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสงกรานต์ แก้วไน อายุ 48 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ถูกฟันเข้าบริเวณลำคอข้างซ้ายยาวกว่า 10 เซนติเมตร จนถึงเส้นเลือดใหญ่ รวม 3-4 แผล เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องรีบห้ามเลือดและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ  

 โดยผู้ก่อเหตุคือ พระณรงค์ศักดิ์ โลหิตภาโร อายุ 46 ปี เป็นพระลูกวัดเข้ามาอยู่ที่วัดเมื่อปี 2554 หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ทางลูกศิษย์ของพระสุรพล ขันติสะโห พระที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นห่วงในความปลอดภัยกลัวจะโดนปองร้าย จึงได้เข้ามาเฝ้าเพื่อป้องกันพระสุรพล กระทั่งเมื่อเช้ามืดของวันนี้ได้เดินตรวจตรารอบๆ ในวัด และสังเกตพบว่าที่ประตูกุฎิของพระณรงค์ศักดิ์ ซึ่งเดิมหลังก่อเหตุได้ปิดล็อกประตูด้านนอกเอาไว้ แต่พบว่ากุญแจที่ล็อกประตูหน้ากุฎิเปิดออก ลักษณะเป็นการล็อกจากด้านใน จึงสังหรณ์ใจว่าพระณรงค์ศักดิ์ อาจจะหลบอยู่ภายใน จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และเข้าล็อกตัวเอาไว้ดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์