ฝรั่งแช็ตตุ๋น2ล.-เศรษฐินีภูเก็ต เหยื่อโร่แจ้งตร. โดนลวงเฟซบุ๊ก

ฝรั่งแช็ตตุ๋น2ล.-เศรษฐินีภูเก็ต เหยื่อโร่แจ้งตร. โดนลวงเฟซบุ๊ก

ตระกูลดังเมืองภูเก็ต โดนตุ๋นผ่าน เฟซบุ๊กสูญเงินไปกว่า 2 ล้าน เผยเป็นญาติอดีต ส.ส.ปชป. เล่นเฟซบุ๊กกับฝรั่งจนสนิท

ก่อนเพื่อนฝรั่งอ้างจะส่งของขวัญมาให้จากต่างแดน คอยอยู่เป็นเดือน กลับมีคนโทร.มาอ้างว่าเป็นตำรวจสากล ขู่จะจับติดคุกเพราะมีเงินซุกมา 2.7 แสนปอนด์ในของขวัญ ก่อนบังคับให้โอนเงินแลกของขวัญจากเพื่อนต่างแดนหลายรอบ กว่าจะสะกิดใจว่าถูกหลอก เลยโร่แจ้งความ ตำรวจคาดมีคนในชี้เป้า เพราะเหยื่อเพิ่งขายที่ไปมีเงินเกือบ 10 ล้าน เร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 ต.ค. ร.ต.ท.สมบูรณ์ มาลัย ร้อยเวร สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจาก นางไพสุดา ดำรงชลธี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่าถูกชายชาวต่างชาติที่รู้จักกันผ่าน เฟซบุ๊ก หลอกตุ๋นเงินไปกว่า 2 ล้านบาท

นางไพสุดาให้การว่า ชาวต่างชาติดังกล่าว ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า "NICK HOLLY" หลังจากติดต่อกันหลายเดือน

กระทั่งสนิท จนแลกเบอร์โทรศัพท์พูดคุยกัน โดย เพื่อนต่างชาติดังกล่าวพูดคุยในลักษณะเชิงชู้สาว กระทั่งเมื่อต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา บอกว่าส่งโทรศัพท์ไอโฟน ช็อกโกแลต และของบางอย่างมาให้ เพื่อตอบแทนมิตรภาพที่ดีที่ได้รู้จักกับสาวไทยบนโลกออนไลน์ พร้อมทั้งระบุให้เข้าไปดูในเว็บขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งพบว่าชาวต่างชาติดังกล่าวสั่งซื้อสินค้าส่งมาให้จริง

นางไพสุดาให้การอีกว่า ต่อมาวันที่ 11 ต.ค. มีหญิงสาวชาวไทยอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในประเทศมาเลเซีย

ระบุว่าตรวจสอบทรัพย์สินที่มีการส่งมาให้ พบว่ามีโทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง ช็อกโกแลตจำนวนหนึ่ง และเงินสดเป็นเงินต่างประเทศสกุลเงินปอนด์รวม 270,000 ปอนด์ อยู่ในภายในกล่องของขวัญด้วย พร้อมอ้างว่าเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินดังกล่าวก่อนที่จะส่ง มาให้ แต่หากต้องการได้รับของขวัญดังกล่าวเร็วขึ้น ต้องโอนเงินสดไปให้ 20,000 บาท โดยให้หมายเลขบัญชีของธนาคารธนชาตมาด้วย จึงโอนเงินไปให้ตามจำนวนดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รับของขวัญเสียที

"กระทั่ง วันที่ 27 ต.ค. หญิงสาวคนเดิมโทรศัพท์มาหาอีกครั้ง และให้คุยกับชายคนหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจสากล บอกว่ามีความผิดเนื่องจากมีการโอนเงินผิดระบบ ต้องมีการตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินและตรวจสอบประวัติ พร้อมทั้งขู่ว่าจะจับกุมดำเนินคดี ทำให้เกิดความกลัวอย่างหนัก และคนที่อ้างเป็นตำรวจสากลโทร.เข้ามาข่มขู่ตลอดเวลา กระทั่งช่วงเที่ยงวันเดียวกันจึงไปโอนเงินให้ทั้งหมดรวม 2,000,000 บาท ที่ธนาคารธนชาต และธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีชื่อบัญชีเป็นของคนไทย แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับของขวัญที่เพื่อนต่างชาติส่งมาให้" นางไพสุดากล่าว

เหยื่อแก๊งตุ๋นให้การเพิ่มเติมว่า ระหว่าง วันที่ 28-30 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
ชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจสากล ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ให้โอนเงินไปอีก 2,300,000 บาท แต่ไม่มีเงินจะให้แล้ว จึงหนีไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อน กระทั่งฉุกคิดว่าอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋น จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ. วิชิต เผยว่า หลังทราบเรื่องดังกล่าว จึงสอบปากคำผู้เสียหายด้วยตนเอง

กระทั่งทราบว่า ผู้เสียหายมีนามสกุลเดิมคือ เก็บทรัพย์ เป็นญาติกับนางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ อดีตส.ส.ปชป. เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีคนใกล้ชิดชี้เป้า เนื่องจากผู้เสียหายเพิ่งขายที่ดินไปในราคา 7,000,000 บาท โดยนำเงินไปใช้หนี้ให้กับน้องชาย 5 ล้านบาท เหลือเงินสดติดตัวอีกกว่า 2,000,000 บาท ซึ่งจะสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์