ตร.รวบคนขับจยย.พามือปืนยิงเปาหนอม-อ้างรับงานจากกลุ่มนายทหารบุรีรัมย์

ตร.รวบคนขับจยย.พามือปืนยิงเปาหนอม-อ้างรับงานจากกลุ่มนายทหารบุรีรัมย์

จากกรณีคนร้ายขี่รถจยย.พามือปืนซ้อนท้ายบุกยิง ส.อ.ถนอม บริคุต อายุ 44 ปี หรือเปาหนอม เมื่อ 4 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พร้อมด้วยชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายโกสินทร์ หรือโก้ อายุ 19 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจยย.พามือปืนไปบุกยิงส.อ.ถนอม ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยการไตร่ตรองไว้ก่อนโดยมีและใช้อาวุธปืน พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6700c -1 ที่ใช้ติดต่อก่อนลงมือก่อเหตุ

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

จากนั้นรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกนิรภัย ใช้รถจยย.ฮอนด้า รุ่นซุมเมอร์เอ็กซ์ สีเหลืองดำ ทะเบียน กต 708 กรุงเทพมหานคร กระทั่งชุดสืบสวนติดตามจับกุมนายโกสินทร์ ได้ที่ย่านราชวัตร ถนนพระราม 5 เขตดุสิต กทม. จากการสอบสวนนายโกสินทร์ ให้การรับสารภาพพามือปืนทราบชื่อ นายสุขุม หรือตั้ม อายุ 31 ปี ไปยิง ส.อ.ถนอม โดยมี "จ่าเหลือง" อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของนายโกสินทร์ เป็นผู้จ้างวานและรับงานมาอีกทอดหนึ่ง ในราคา 100,000 บาท

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มทหารที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับทีมฟุตบอลในพื้นที่ ถามว่า เกี่ยวข้องกับแก๊งล้มบอลหรือไม่ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ ส.อ.ถนอม

เมื่อถามว่า ไม่พอใจการทำงานและเกี่ยวข้องกับการพนันหรือไม่ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งและมีสาเหตุอื่นประกอบด้วยส่วนเรื่องอะไรนั้นต้องจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือให้ได้ก่อน ข้อเท็จจริงน่าจะกระจ่างมากกว่านี้

ด้าน นายโกสินทร์ ให้การว่า จ่าเหลือง จ้างยิงผู้เสียหายสาเหตุมาจากเรื่องการแข่งขันฟุตบอลแต่ไม่ทราบว่าเป็นคู่ไหน และจ่าเหลือง
 
เคยไปดูตัวส.อ.ถนอม ที่สนามอาร์มี่ ยูไนเต็ด ก่อนลงมือวันที่ 3 ก.ย. จากนั้นจึง เรียกตนเข้าไปที่บ้านพักและวางแผนจ้างตนให้ไปยิง ส.อ.ถนอม พร้อมทั้งจัดหา รถจยย.และอาวุธปืนให้ ซึ่งนายสุขุม เป็นคนลงมือยิงส.อ.ถนอม โดยพ่อเลี้ยงเคยบอกว่า คนจ้างที่มาจากทางบุรีรัมย์ โดยไม่ได้ระบุว่าให้ตายหรือไม่ตาย ใช้วิธีไปหวดหรือไปยิงก็ได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์