ผอ.พิโรธ ทําโทษ11นร.ชาย ส้นสูงตีหัว

"ผอ.โมโหเด็ก ใช้ส้นสูงตีหัวเด็ก"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (29 มี.ค.) ได้มีชาวบ้านจาก ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว กว่า 20 คน นำโดยนายกิติศักดิ์ เดชสอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 นายเฉลิมพล ทรัพย์ประสาท ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 และนางงามจิตต์ ประกอบยา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1

พาเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองหมี

หมู่ 4 ต.สระแก้ว จำนวน 11 คน ทั้งหมดเรียนอยู่ชั้น ป.3 ป.4 และ ป.6 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.อ.เมืองสระแก้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางปวีรัตน์ เวชสกล อายุ 45 ปี ผู้อำนวย การโรงเรียนบ้านคลองหมีที่ลงโทษเด็กด้วยการใช้รองเท้าส้นสูงตีหัวได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนผู้ปกครอง

ของ ด.ช.ต๊อด (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 และเป็น 1 ในนักเรียนที่ถูกทำโทษว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้นัดเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.3-ป.6 ไปทำกิจกรรมและเลือกประธานนักเรียนและกรรมการนักเรียน

ระหว่างเข้าแถว

ด.ช.ต๊อดได้ถูกนางปวีรัตน์ลงโทษด้วยการถอดรองเท้าส้นสูงที่สวมอยู่ตีศีรษะได้รับบาดเจ็บจนบวมปูดร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้รองเท้าตีหัวเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆด้วยโดยอ้างว่าส่งเสียงดัง ตอนแรกเด็กๆไม่กล้าบอกพ่อแม่ เพราะกลัวถูกครูทำโทษ กระทั่งมีเพื่อนลูกชายคนหนึ่งมาบอกถึงทราบความจริง

หลังทราบเรื่องได้ไปปรึกษาพ่อแม่เด็ก

อีก 10 คน ที่ถูกครูทำโทษ ทุกคนเห็นตรงกันว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง อย่างยิ่งที่เอาของต่ำมาตีหัวเด็ก อีกทั้งเป็นถึงครูบาอาจารย์ และยังเป็นถึงผู้อำนวยการยิ่งไม่สมควร รุ่งเช้าวันที่ 28 มี.ค.

จึงชวนกันไปพบนางปวีรัตน์

เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ทางผู้อำนวยการก็ยอมรับและยกมือไหว้ขอโทษ แถมถามว่าเรียกเงินเท่าไหร่ก็ว่ามา โดยไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้น เลยไปร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านของแต่ละคนให้ช่วยพาแจ้งความ พร้อมขอเรียกร้องให้มีการย้ายนางปวีรัตน์ ไม่เช่นนั้นชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านจะมีการเดินขบวนขับไล่ ผู้ปกครองเด็กนักเรียนกล่าวอย่างมีอารมณ์


ภายหลังสอบปากคำเบื้องต้น

พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.อ.เมืองสระแก้ว สั่งให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมทั้งนำเด็กนักเรียนที่ถูกทำโทษทั้ง 11 คน ไปตรวจร่างกายที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการ

ดำเนินคดี

จากนั้นจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อัยการ นักสังคมสงเคราะห์มาร่วมสอบสวนเด็กนักเรียนทั้งหมดอีกครั้ง พร้อมกับเรียกตัวนางปวีรัตน์ที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทาง

ไปพบนางปวีรัตน์ที่โรงเรียนดังกล่าว โดยนางปวีรัตน์ยอมรับว่าใช้รองเท้าส้นสูงเคาะหัวเด็กจริงเพื่อเป็นการลงโทษ แต่ก็เป็นเพียงการหยอกล้อที่เด็กส่งเสียงดังเท่านั้น และได้ขอโทษเด็กและผู้ปกครองไปแล้ว ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายถึงขนาดนี้

ขณะเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้าแจ้งความ ได้มีข้าราชการระดับสูงของอำเภอเมืองสระแก้วเดินทางมาพบ พยายามขอร้องไม่ให้แจ้งความหรือเคลื่อนไหวขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองหมี

แต่ชาวบ้านไม่ยอม

โดยอ้างว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับทางอำเภอ แต่เป็นเรื่องของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้านนายศักดิ์ชัย บรรณสาร

ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าได้รับรายงานแล้ว และเรียกนางปวีรัตน์มาว่ากล่าวตักเตือนด้วยวาจาว่า การใช้รองเท้าส้นสูงเคาะหัวนักเรียนเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองหมีมีปัญหาเข้ากับชาวบ้านในพื้นที่ไม่ได้ คิดว่าคงต้องย้ายออกนอกพื้นที่โดยสับเปลี่ยนกับโรงเรียนอื่น แต่นางปวีรัตน์จะขอย้ายไปอยู่โรงเรียนที่ใหญ่กว่าซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ ยืนยันว่าคงต้องย้ายแน่นอน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์