แฉปมญาติแค้น เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ด่าแม่ใหญ่ !

ยันปมฆ่า "เอ็กซ์-จักรกฤษณ์" มาจากปัญหาครอบครัวโดยคนที่น่าสงสัยเป็นญาติของหมอนิ่ม

พบความเคลื่อนไหวผิดปกติเชื่อมโยงถึงกลุ่มมือปืน เบื้องต้นคาดเป็นคนมีสีเพราะมีหลายกลุ่มนิยมเล่นปืน"โตกาเรฟ"ทูตสังหารในคดีนี้ แฉญาติแค้นที่เอ็กซ์เคยทำร้ายหมอนิ่ม แถมยังบุกไปอาละวาดบ้าน"แม่ใหญ่" ขณะที่เอ็กซ์หลังได้สติเกิดระแวงจนต้องหนีไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่นครปฐม ก่อนกลับเข้ากรุงเทพฯกระทั่งพบจุดจบ ผบช.น.เผยสอบปากคำพยานแล้ว 42 ปาก ส่วน 4 สห.ทอ.ที่มาให้การพบสลับกันมาเป็นบอดี้การ์ดให้หมอนิ่มครั้งละ 1 คน ตร.ขอตรวจอาวุธปืนแล้วไม่พบข้อน่าสงสัย แต่มีหนึ่งในนั้นใกล้ชิดกับคนในครอบครัวเป็นพิเศษ

ความคืบหน้าคดีฆ่าเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 29 ต.ค.

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. เรียกประชุมชุดสืบสวน ประกอบด้วย พล.ต.ต. ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส. พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.น.3 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.สส.4 พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรี

ชุดทำงานรายงานความคืบหน้าของด้านการติดตามมือปืน สำนวนคดีการสอบสวนพยาน และหาหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้บงการจ้างวานฆ่านักแม่นปืนทีมชาติ ที่สำคัญปมสังหารล่าสุดชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว พุ่งเป้าไปประเด็นเดียวเกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว โดยใช้เวลาประชุมนาน 1 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

แฉปมญาติแค้น เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ด่าแม่ใหญ่ !

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวภายหลังการประชุมว่า เร่งรัดคดีและมอบหมายให้ไปตรวจสอบหาพยานหลักฐานที่ยังขาดตกบกพร่องมาเพิ่มเติม
 
ขณะนี้ประเด็นการสังหารนายจักร กฤษณ์ ยังยืนยันเหมือนเดิมมีประเด็นเดียวคือเรื่องความขัดแย้งในครอบ ครัวและคนใกล้ชิดเท่านั้น ส่วนประเด็นเกี่ยวกับสมาคมยิงปืนนั้น พล.ต.ต.ประยนต์ ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วไม่มีปัญหาขัดแย้งรุนแรงอะไร การทำงานของมือปืนรับจ้างในคดีแบบนี้การสืบสวนอาจจะไม่ยาก แต่การที่จะรวบ รวมพยานหลักฐานเพื่อจะขออนุมัติจับกุมมันเป็นสิ่งที่ยากพอสมควร ฉะนั้นต้องขอเวลาให้ทุกฝ่ายพยายามทำงานกันให้มากกว่านี้

"คดีนี้มีความคืบหน้าไปเยอะมากโดยเฉพาะการสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำแล้ว 42 ปากแต่ยังไม่ครบถ้วนต้องให้พนักงานสอบสวนไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกบางประเด็น ทางพล.ต.ต.ชยุตสั่งการแล้ว" ผบช.น.กล่าวและว่า ส่วนมือปืนเป็นซุ้มไหนนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขณะที่อาวุธปืนที่มีลักษณะเฉพาะพิเศษพอทราบถึงกลุ่มมือปืนหรือไม่ ยังไม่ทราบเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงมีพยานหลักฐานโยงถึงการสั่งฆ่าหรือไม่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า เราพยายามรวบรวมมันมีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ชุดสืบสวนได้ข้อมูลมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านายจักรกฤษณ์ถูกยิง บางประเด็นนั้นมันสามารถพอจะบ่งชี้ได้ว่าอยู่ในความขัดแย้งในแวดวงของคนใกล้ชิด ชุดสืบสวนจะประชุมสรุปคดีอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. เวลา 10.00 น. ที่บช.น.

ด้านพล.ต.ต.ชยุตกล่าวถึงพยานหลักฐานสาวไปถึงผู้จ้างวานว่า มีโอกาสสาวไปถึงแต่ขอเวลาพนักงานสอบสวนหาพยานและหลักฐานให้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนจะสอบสวนเพิ่มเติมใครบ้างในประเด็นใดบ้างในรายละเอียดนั้นไม่ขอเปิดเผย เพราะเป็นความลับในสำนวน

พ.ต.ท.บุญเยี่ยม กันเกตุ พงส.สน.มีนบุรี

กล่าวถึงการสอบปากคำ 4 สห.ทอ.บอดี้การ์ดพญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยาเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ว่าทุกคนที่เป็นการ์ดอยู่บ้าน พญ.นิธิวดี ในขณะที่นายจักรกฤษณ์ ยังอยู่ในเรือนจำ ทั้งหมดรับงานนอกเวลาหลังเลิกงานโดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดี

ต่อข้อถามถามว่าทหารทั้ง 4 นาย ทราบเบาะแสการทะเลาะเบาะแว้งกันระหว่างนาย จักรกฤษณ์ กับครอบครัวหรือไม่

พ.ต.ท.บุญเยี่ยมกล่าวว่า ไม่รู้เพราะช่วงเวลาดังกล่าวนาย จักรกฤษณ์ ไม่ได้มาที่บ้านพญ.นิธิวดี ทหารทั้ง 4 นายก็ไม่เคยเห็นทะเลาะวิวาทกัน และพญ. นิธิวดี ส่วนใหญ่ก็จะอยู่บ้านไม่ค่อยได้ออกไปไหน

"จากคำให้การของสห.ทั้ง 4 นายระบุว่าใช้เวลานอกราชการสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาดูแลครั้งละ 1 นาย ไม่มีการพกปืน
แต่เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบปืนส่วนตัวของทหารทั้ง 4 นายแล้วพบว่าเป็นปืนถูกกฎหมายและไม่ตรงกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ"
พ.ต.ท.บุญเยี่ยมกล่าวและว่าทหารทั้ง 4 นายเคยพบหน้าเอ็กซ์ เพียง 2 ครั้งช่วงที่มาเยี่ยมลูกและไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกันด้วย จากการสอบสวนไม่พบข้อสงสัยถึงความเชื่อมโยงกับคดีนี้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าตำรวจกำลังตรวจสอบเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการกู้เงินระหว่างหมอนิ่มกับญาติพี่น้อง โดยเอ็กซ์มา ทราบภายหลังแสดงความไม่พอใจเพราะเห็นว่าเงินมีจำนวนมาก จนเกิดทะเลาะกับครอบ ครัวของหมอนิ่มด้วย นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังจะขอตรวจสอบเอกสารการโอนรถปอร์เช่คันเกิดเหตุ ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเอ็กซ์ซื้อต่อจากจากญาติของหมอนิ่ม จึงขอตรวจสอบเอกสารว่าโอนชื่อและจ่ายเงินกันเรียบ ร้อยแล้วหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับสห.ทอ.ทั้ง 4 นาย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหนึ่งในนั้นมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับคนในครอบครัวมากอย่างผิดสังเกต เป็นบุคคลที่ตำรวจกำลังจับตาอยู่ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นไม่พบความเชื่อมโยงถึงผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนชัดเจน แต่คนที่ตำรวจให้ความสนใจเป็นญาติคนหนึ่งของหมอนิ่ม ซึ่งพบความเคลื่อนไหวและการเชื่อมโยงถึงกลุ่มมือปืน ในส่วนของอาวุธปืนโตกาเรฟ ที่คนร้ายใช้ลงมือสังหารเอ็กซ์ ส่วนใหญ่นิยมในกลุ่มคนมีสี ตำรวจกำลังตามเจาะทีละกลุ่มที่นิยมเล่นปืนชนิดนี้อยู่

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับญาติคนดังกล่าวที่ตำรวจให้ความสนใจ พบว่าไม่พอใจพฤติกรรมของเอ็กซ์ตั้งแต่เมื่อครั้งลงไม้ลงมือกับหมอนิ่ม

เนื่องจากเวลามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันหมอนิ่มมักปรับทุกข์กับญาติๆ กระทั่งปัญหายิ่งบานปลายเมื่อเอ็กซ์เกิดฟิวส์ขาด บุกไปอาละวาดด่าทอ "แม่ใหญ่" ซึ่งเป็นบุคคลที่หมอนิ่มและญาติๆ ให้ความเคารพนับถือ ขณะที่เอ็กซ์หลังจากได้สติก็เกิดระแวงถึงอันตราย จนตัดสินใจหนีไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ จ.นครปฐม ก่อนที่จะกลับเข้ากรุงเทพฯ กระทั่งพบจุดจบดังกล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์