เพลิงไหม้! รถบรรทุกก๊าซ NGV รถบรรทุกหัวลาก 22 ล้อ หน้าปั้มก๊าซ LPG

เพลิงไหม้! รถบรรทุกก๊าซ NGV รถบรรทุกหัวลาก 22 ล้อ หน้าปั้มก๊าซ LPG

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม พตท.ศิวพัชญ์ สนิทนวนธนรัฐ สารวัติเวรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รถยนต์หัวลาก 22 ล้อ ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ขึ้น บริเวณหน้าปั้มก๊าซ LPG  ถ.ลำลูกกา ขาเข้า ม. 7 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จึงรุดที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต และขอกำลังรถดับเพลิง จาก อบต.ลาดสวาย เพื่อควบคุมเพลิง ถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกหัวลาก ญี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 82-1144 กาฬสินธุ์ เพลิงกำลังรุกไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนบริเวณใกล้เคียงให้ออกห่างจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงปั้มก๊าซ จะถูกไฟลุกลามเข้าไปให้เกิดระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

นายไตรรัตน์ ฝอดสูงเนิน คนขับรถคันเกิดเหตุให้การว่า ขณะขับรถบรรทุกหินคลุกมาจากโรงโม่หิน จ.สระบุรี

เพื่อมาส่งให้ลูกค้า โรงโม่ผสมปูน คลองสี่ ลาดสวาย จึงจอดรถบริเวณใกล้ปั้มก๊าซ โดยติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ แล้วได้ลงจากรถนำเอกสารติดต่อพนักงานโรงโม่ปูน เพื่อต่อคิว นำหินคลุกเข้าไปส่งในโรงโม่ เมื่อเสร็จจากธุระโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงเดินกลับมาที่รถ ก็ตกใจ เห็นเปลวเพลิงติดอยู่ในห้องครื่องใต้หัวเก๋ง จึงรีบวิ่ง พร้อมกระป๋องน้ำสาดดับไฟ ก็ยิ่งลุกลาม เมื่อเห็นว่าไม่สามารถดับได้จึงวิ่งหนีเอาตัวรอดเพราะเกรงถังก๊าซ  NGV จำนวน 8 ลูก ที่ติดตั้งอยู่หลังหัวเก๋งจะระเบิด จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความช่วยเหลือ

พ.ต.อ.นราเดช กล่าวว่า หลังสอบปากคำคนขับรถแล้ว ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อดำเนินการต่อไป โชคดี ที่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้รวมทั้งสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยไม่ลุกลามเข้าไปยังปั้มก๊าซ ซึ่งจะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์