ปะทะยาเสพติดเดือด! รองสวป.พลีชีพ รองสว.สส.และลูกน้องเจ็บ2นาย

ปะทะยาเสพติดเดือด! รองสวป.พลีชีพ รองสว.สส.และลูกน้องเจ็บ2นาย

วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
 
สืบทราบมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านพื้นที่ป่าเขาเขตติดต่อ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติขุนแจจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปราบปรามและฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบ ต่อมาได้เกิดปะทะกับฝ่ายตรงกันข้ามที่กบดานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวบริเวณภูเขาซึ่งเป็นไร่ข้าวโพด พื้นที่บ้านแม่ปูนล่าง ม.9 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุและเสียปืนสงบลงทาง พ.ต.อ.ไพศาล ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย
 
คือ ร.ต.ต.ฐปนรรฒ์ ชาติตระกูล อายุ 53 ปี รอง สวป.เวียงป่าเป้า อาศัยอยู่ ม.2 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ  ร.ต.ต.ศักดิ์ชาย รีอินทร์ รอง สว.สส.สภ.เวียงป่าเป้า โดยมีบาดแผลที่ใบหน้า ขาขวาและถูกกระสุนเข้าที่หน้าท้องด้านขวา และ ด.ต.ประชุม ศรีจอมแปง ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เวียงป่าเป้า ถูกกระสุนเข้าที่หัวไหล่ด้านขวาจนทะลุ จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเวียงป่าเป้าและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นทั้งคู่รู้สึกตัวดีแต่ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ส่วนที่เกิดเหตุยังมีคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตคาที่จำนวน 2 คนรูปพรรณสันฐานคล้ายชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อและนามสกุล แต่คาดว่าหนึ่งในนั้นอาจจะชื่อนายจะแฮ จะสี ซึ่งหลบหนีคดีป่าไม้และต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจาก จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางปืนอาวุธปืนลูกซองยาวที่ยังไม่ได้ยิงกระสุนคารังเพลิงจำนวน 1 กระบอก  

ต่อมา พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.วิรัตน์ สุมนาพันธ์ รอง ผบก.ภ.เชียงราย

นำกลังเดินทางไปสนับสนุนและตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีการวางกำลังอย่างรัดกุมเนื่องจากเกรงว่าฝ่ายตรงกันข้ามอาจใช้ความมืดและป่าเขาเข้าซุ่มโจมตีอีก จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปดักซุ่มอยู่บริเวณไร่ข้าวโพดหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านบริเวณดังกล่าว ต่อมาพบชายฉกรรจ์ 4 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือทั้งปืนอาก้าและลูกซอง จึงให้สัญญานหยุดตรวจแต่กลุ่มชายฉกรรจ์กลับใช้วัตถุระเบิดขว้างใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ 1 ลูกสะเก็ดระเบิดถูก ร.ต.ต.ฐปนรรฒ์ ล้มลงก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนซ้ำยิงที่โหนกแก้มด้านขวาจนเสียชีวิต และยังฉกเอาปืนพกสั้นของ ร.ต.ต.ฐปนรรฒ์ ไปด้วย 1 กระบอก จากนั้นเกิดการปะทะกันขึ้นอย่างหนักจนเจ้าหน้าที่ตรวจบาดเจ็บสาหัส 2 นายดังกล่าว ส่วนคนร้ายเสียชีวิต 2 คนอายุประมาณ 30 ปีรูปพรรณสันฐานคล้ายชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อและที่นามสกุล และคนที่ถือปืนอาก้าอีก 2 คนอาศัยป่าเขาหลบหนีไปได้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์