บุกสำเพ็งทลายแหล่งขาย-ส่งครีมอันตรายยึดของกลางอื้อ36ยี่ห้อ

บุก"สำเพ็ง"ทลายแหล่งขาย-ส่ง"ครีม"อันตรายยึดของกลางอื้อ36ยี่ห้อ

เลขาฯ อย. นำกำลังตำรวจ ปศท. บุกจู่โจม ทลายร้านขายส่งเครื่องสำอางค์ปลอมกลางกรุง ย่านตลาดสำเพ็ง พบครีมอันตราย 36 ยี่ห้อ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พร้อมดำเนินคดีหนักพ่อค้าหัวใส่ หวังรวยทางลัดเอารัดเอาเปรียบลูกค้า เตือนผู้บริโภคอย่าซื้อใช้อันตรายสุด ๆ แนะแจ้งข้อมูลผ่าน สายด่วน อย. 1556

เจ้าหน้าที่ อย.บุกตรวจเครื่องสำอางปลอม เปิดเผยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 มี.ค. ศ.ดร. ภักดี โพธิศิริ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำทีมเจ้าหน้าที่ อย. และตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี เข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายเครื่องสำอางขายส่งขนาดใหญ่กลางกรุงเทพฯ ที่ตลาด สำเพ็ง คือ ในซอยวานิช 1 ถนนจักรวรรดิ แขวงสำเพ็ง เขตจักรวรรดิ กรุงเทพฯ เนื่องจากสืบทราบว่าร้านดังกล่าวขายเครื่องสำอางที่มีสารห้ามใช้แต่ สามารถตรวจค้นได้เพียงร้านเดียว ส่วนอีกร้านไม่สามารถเข้าตรวจค้นได้ เนื่องจากเจ้าของร้านไปไหว้บรรพบุรุษที่ต่างจังหวัด

จากการตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวมีเครื่องสำอางซึ่งเป็นครีมที่อวดอ้างว่าทำให้หน้าขาว หน้าเด้ง ที่อยู่ในบัญชีดำทั้งสิ้น 36 ยี่ห้อ จากที่ อย. เคยประกาศทางสื่อมวลชนไปแล้ว 74 ยี่ห้อ เนื่องจากมีสารอันตรายต้องห้าม เช่น เครื่องสำอางยี่ห้อ 3 ทรีเดย์ Dr.Japan Pop มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ อย. ได้ยึดเครื่องสำอางทั้งหมดไว้เป็นของกลางและจะดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน

ศ.ดร.ภักดี กล่าวว่า เครื่องสำอางที่ตรวจพบนี้ ก่อนหน้านี้ อย.เคยประกาศห้ามใช้ไปแล้วจึงขอเตือนผู้บริโภคให้ระมัดระวังอย่าซื้อมาใช้อย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นอาจเกิดอันตรายกับผิวหน้าอย่างถาวรหรืออาจเกิดการสะสมของสารพิษเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตาม แม้ อย. จะติดตามตรวจสอบแหล่งผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางอย่างสม่ำเสมอ แต่การดำเนินการอาจไม่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ยังมีการลักลอบผลิตและผสมสารต้องห้าม อาทิ ไฮโดรควิโนน กรดเรทิโนอิก สารประกอบของปรอท ดังนั้น หากผู้ใดพบเห็นหรือสงสัยว่าสถานที่ใดผลิตหรือขายเครื่องสำอางปลอม โปรดแจ้งมายังสายด่วน อย. 1556 เพื่อจะได้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย

เลขาธิการ อย. กล่าวต่อไปว่า ของกลางที่ยึดได้ในวันนี้ อย.ได้อายัดเอาไว้ทั้งหมดแล้ว หากเจ้าของร้านให้ความร่วมมือเพื่อสาวไปถึงโรงงานที่ผลิตก็จะกันไว้เป็นพยาน แต่หากไม่ให้ความร่วมมือก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีร้านค้าที่อยู่ติดกันอีก 1 ร้าน แต่เนื่องจากเจ้าของร้านไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษทำให้ไม่สามารถเข้าตรวจค้นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อย. จะรอจนกว่าเจ้าของร้านจะกลับ เพื่อขอตรวจค้นต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์