คนร้ายวางแผนลวง! จุดระเบิดชุดเก็บกู้ฯ ร่างเละพลีชีพ 3 นายที่บาเจาะ

คนร้ายวางแผนลวง! จุดระเบิดชุดเก็บกู้ฯ ร่างเละพลีชีพ 3 นายที่บาเจาะ

วันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" พ.ต.ท.ประทีป สุขสาร สว.เวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส
 
รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 พบหลุมต้องสงสัยที่ริมถนนเพชรเกษมสายปัตตานี-นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี จึงประสานไปยัง ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางมาตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าในช่วงคืนที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายก่อเหตุเผายางรถจยย.บนถนน เจ้าหน้าที่จึงใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบ

โดยเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร โดยร.ต.ต.แชน และพวกเดินลงไปตรวจสอบที่บริเวณปากหลุม และพบว่ามีระเบิดฝังอยู่ จึงตะโกนบอกให้ทุกคนระวังตัว แต่ทันใดนั้นคนร้ายได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้มหนัก 50 ก.ก. ลอบฝังไว้ที่บริเวณใกล้กัน ห่างจากจุดที่ร.ต.ต.แชน ยืนอยู่ ประมาณ 1 เมตรจนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ ร.ต.แซนถูกอนุภาพแรงระเบิดลอยขึ้นมาอยู่บนถนน ส่วนร.ต.ต.จรูญ เฆมเรือง รอง หน.ชุดและจ.ส.ต.นิมิตร ดีวงศ์ ผบ.หมู่ นปพ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มกัน ถูกอนุภาพแรงระเบิดร่างลอยไปตกอยู่ในทุ่งนาข้างถนน ห่างจากหลุมระเบิดประมาณ 40 เมตร

นอกจากนี้อนุภาพของระเบิดยังส่งผลให้รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียนตราโล่ ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณ

จอดอยู่บนถนนถูกสะเก็ดระเบิดเสียหาย กระจกหน้าแตก หลังจากนั้นเพื่อนเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารอีก 1 นาย คือพ.จ.อ.สมเกียรติ สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อทำการปฐมพยาบาลและชันสูตรพลิกศพ

ต่อมาร.ต.ต.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด

ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่แทนร.ต.ต.แชน ซึ่งถูกระเบิดเสียชีวิต ได้ร่วมกับพวกตรวจสอบวัตถุระเบิดอีก 1 ลูก ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้มเช่นกัน หนัก 50 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่ารกทึบ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงทำลายด้วยการใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูง

ต่อมาพล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคนาวิน ผบก.จ.นราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รอง ผวจ.นราธิวาส พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.บาเจาะ ร.ต.ท.รัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้เก็บรวบรวมหลักฐาน รวมทั้งหาอาวุธปืนพกขนาด 11 ม.ม. ของร.ต.ต.แชน ที่ถูกระเบิดเสียชีวิตที่หล่นหาย รวมทั้งศีรษะของร.ต.ต.จรูญ ที่ขาดกระเด็น

โดยพล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคนาวิน ผบก.ภ.จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี

โดยในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้นำยางรถ จยย.มาเผาบนถนนจุดเกิดเหตุ เพื่อลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้วางแผนนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม 2 ลูก จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร 1 ลูก จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่อีก 1 ลูก ฝังไว้คู่กันที่บริเวณผิวถนน 1 ลูก และริมคันนาอีก 1 ลูก เพื่อจุดชนวน 2 ชั้นในการดักสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งล่าสุดจะมีการประชุมหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ซึ่งเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคลื่อนไหว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยกลุ่มและรายชื่อได้ แต่เชื่อว่ายังคงกบดานในพื้นที่ อ.บาเจาะ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์