ตร.สอบทหารชุดรปภ. ‘หมอนิ่ม’ ที่กองทัพอากาศ 28 ต.ค. พร้อมขอตรวจสอบปืน

ตร.สอบทหารชุดรปภ. ‘หมอนิ่ม’ ที่กองทัพอากาศ 28 ต.ค. พร้อมขอตรวจสอบปืน

วันที่ 27 ต.ค. พ.ต.ท.บุญเยี่ยม กันเกตุ พงส.ผนพ. (หัวหน้างานสอบสวน) สน.มีนบุรี กล่าวว่า

ทางกองทัพอากาศอนุญาตให้ตำรวจเข้าสอบปากคำทหารอากาศทั้ง 4 นาย ที่เป็นทีมรปภ.ของหมอนิ่มแล้ว แต่ให้ทางตำรวจเข้าไปสอบปากคำภายในฐานทัพอากาศ ดอนเมือง ในวันที่ 28 ต.ค. หลังจากสอบปากคำแล้วก็จะตรวจสอบอาวุธปืนของทหารทั้ง 4 นายอีกด้วย ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เกือบครบทุกคนแล้ว คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้รวบรวมผลการสอบปากคำทั้งหมดส่งให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 ด้าน พ.ต.ท.ถาวร สายมะณี พงส.ผนพ.สน.มีนบุรี กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ไปสอบคดีความขัดแย้งเรื่องทรัพย์สิน

ที่เปิดจากเซฟในธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล 3 เบื้องต้นพบว่าพนักงานธนาคารทั้งสองคนที่ถูก ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ฟ้องไม่ได้ประจำอยู่ธนาคารกสิกรไทยสาขาเดิมแล้ว ตอนนี้ตำรวจได้สอบปากคำผู้จัดการธนาคาร จากการสอบปากคำทางผู้จัดการรับว่า ตอนที่ให้หมอนิ่มเข้าไปเปิดเซฟในธนาคารนั้น เกิดจากกความผิดพลาดทางเทคนิค โดยตอนให้เปิดเซฟนั้น ไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า หมอนิ่มกับเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ไม่ได้จดทะเบียนกัน จึงอนุญาตให้เข้าไปเปิดเซฟได้

 จากการสอบปากคำเบื้องต้นไม่พบว่าผู้จัดการธนาคารมีพิรุธ

แต่เคยถูก ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ ข่มขู่บ้าง ซึ่งเป็นนิสัยปกติของผู้ตาย จากาการประเมินของตำรวจไม่พบว่าผู้จัดการธนาคารจะมีศักยภาพขนาดก่อเหตุได้
โดยทางตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำพนักงานที่พาหมอนิ่มเข้าไปเปิดเซฟ แต่ได้นัดหมายให้พนักงานคนดังกล่าวเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว

 พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ทะประสิทธิ์จิตต์ พงส.ผนพ.สน.มีนบุรี เจ้าของคดีกล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจสอบปากคำ หมอนิ่ม พ่อ แม่ ของเอ็กซ์  เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมคำให้การทั้งหมดเพื่อประกอบในสำนวนคดี และนำข้อมูลเสนอประชุมที่สน.มีนบุรีต่อไป

 พ.ต.ท.พงษ์กิตติ์ พินิจลิขิตศักดิ์ รองผกก.สส. กล่าวว่า
 
วันนี้มีการประชุมคดีทั้งหมดที่สน.มีนบุรี เพื่อประมวลข้อมูลที่ได้จากการสืบสวนและสอบสวนทั้งหมดที่สน.มีนบุรีได้ข้อมูลมา เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลและนำเข้าประชุมที่บช.น. สำหรับประเด็นการสืบสวนขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป แต่มุ่งเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว ระหว่าง ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ กับทางครอบครัวของภรรยาเป็นหลัก

 ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.น. 3 พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรี ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนที่ทำคดีของ ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ เข้าประชุมความคืบหน้า เพื่อเตรียมสรุปให้ทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์