คลิปคนสุรินทร์แฉ ควาญซ้อมลูกช้างเดินไม่ไหว ทั้งเตะและใช้ขอสับให้ลุก

คลิปคนสุรินทร์แฉ ควาญซ้อมลูกช้างเดินไม่ไหว ทั้งเตะและใช้ขอสับให้ลุก


คลิปคนสุรินทร์แฉ ควาญซ้อมลูกช้างเดินไม่ไหว ทั้งเตะและใช้ขอสับให้ลุก 

วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปที่มีชื่อว่า "ซ้อมลูกช้าง เหตุเดินไม่ไหว" โดยในคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์ลูกช้างถูกชาย 2 คน คาดว่าเป็นควาญช้างร่วมกันเตะพร้อมทั้งใช้ขอสับตามลำตัวช้าง เนื่องจากลูกช้างไม่ยอมลุกขึ้นเดินตามคำสั่ง ซึ่งช้างพยายามลุกขึ้นมาแต่ก็ล้มลงไปหลายครั้ง เจ้าของทั้งเตะ และใช้ขอสับดึงหางจนช้างลุกเดินต่อไปได้ หลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิมากมาย

โดยจากการติดตามของผู้สื่อข่าว พบว่าผู้ถ่ายคลิปและแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก คือ นายอนุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นชาว ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ระหว่างขับรถปิคอัพไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ เจอควาญช้างกำลังนำช้างเดินเร่ขายอาหารช้างตามปกติ จู่ๆ เหมือนว่าช้างจะเดินไม่ไหว แล้วควาญช้างพยายามบังคับให้ช้างเดินต่อไป และพยายามใช้ตะขอบังคับช้างสับลงหัวช้างอย่างแรง ตามที่เห็นในคลิป ทั้งเตะ ทั้งใช้ตะขอบังคับช้างสับที่หัวช้างอย่างแรงเพื่อให้ช้างลุกขึ้น 

"เท่าที่เห็น เป็นลูกช้างตัวเล็กคงจะเจ็บปวดมาก สงสารช้าง เขาล้มลงไม่ย่อมเดินต่อแสดงว่าเขาเจ็บมาก" นายอนุวัฒน์ กล่าว และว่า ขอฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ภาพช้างเร่ร่อนยังมีให้เห็นทั่วไปใน จ.สุรินทร์ บางคนมาเที่ยว จ.สุรินทร์ก็อยากเห็นช้างแสดง แต่กลับมาเห็นควาญช้างถือถุงอ้อย ถุงแตงกวา และนำช้างออกมาเดินเร่ร่อนหากินขายอาหารช้าง บางทีก็มีมาบังคับขายอ้อยโดยนำช้างมาอยู่ใกล้ๆ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เอาจริงเอาจังกับปัญหาช้างเร่ร่อน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์