ตัดปมพระเครื่องเหตุสังหาร เอ็กซ์ หลังสอบแล้วแท้ทุกองค์ เหลือแค่สองปัจจัย ครอบครัว-สมาคมยิงปืน

ตัดปมพระเครื่องเหตุสังหาร เอ็กซ์ หลังสอบแล้วแท้ทุกองค์ เหลือแค่สองปัจจัย ครอบครัว-สมาคมยิงปืน



เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

 พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รอง ผบช.น. เป็นประธานในที่ประชุมชุดคลี่คลายคดี คนร้ายลอบสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ "เอ็กซ์" กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้สามารถที่จะตัดประเด็นความขัดแย้งในวงการพระเครื่องออกไปได้ เหลือเพียงความขัดแย้งในครอบครัวและความขัดแย้งในสมาคมยิงปืน สาเหตุที่ตัดประเด็นความขัดแย้งในวงการพระเครื่องออกไปนั้น เป็นเพราะมีการเชิญเซียนพระชื่อดังหลายคนมาร่วมกันตรวจสอบพระเครื่องทุกองค์ของนายจักรกฤษณ์แล้วว่าเป็นของแท้ อีกทั้งบุคคลที่ซื้อพระเครื่องจากนายจักรกฤษณ์ก็ยืนยันว่าไม่ได้เรียกเงินคืนแต่อย่างใด

พล.ต.ต.จิตติกล่าวว่า ส่วนอีกประเด็นหนึ่งที่มีสื่อบางฉบับลงว่า นายอ๊อดขาว ขายพระปลอมร่วมกับนายจักรกฤษณ์นั้น ทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบแล้วว่าการซื้อขายทั้งหมดเป็นพระแท้ทุกชิ้น 

ถามถึงกรณีพนักงานสอบสวนจะเรียกสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องประเด็นความขัดแย้งเกี่ยวกับครอบครัวและประเด็นความขัดแย้งภายในสมาคมยิงปืนหรือไม่ พล.ต.ต.ชยุตกล่าวว่า ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้สอบปากคำไปหลายคนแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่ครบถ้วน ต้องขอเวลาอีก 2-3 วัน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานดังกล่าว รวมทั้งการตรวจสอบพยานหลักฐานจากภายในที่เกิดเหตุและรวบบริเวณส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายหรือรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน

ถามถึงกรณีจดหมายที่ส่งให้สื่อท่านหนึ่งมีน้ำหนักในคดีมากน้อยแค่ไหน พล.ต.ต.ชยุตกล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งต้องนำมาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนกรณีปัญหาความขัดแย้งภายในสมาคมยิงปืนที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเป็นปัญหาอะไรนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเรื่องใด   

พล.ต.ต.ชยุตกล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก แต่ยังไม่ครบถ้วน ส่วนจดหมายของนายจักรกฤษณ์ที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดในจดหมาย สำหรับปมความขัดแย้งในครอบครัวยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในเชิงลึกได้ ต้องรอสอบปากคำบุคคลในครอบครัวของ พญ.นิธิวดี (ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยานายจักรกฤษณ์) ให้ครบถ้วนก่อน ขณะที่ประเด็นการฟ้องร้องกับธนาคารกสิกรไทยก็ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะมีความเชื่อมโยงกับการสังหารนายจักรกฤษณ์ด้วยหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์