รวบโชเฟอร์แท็กซี่คราบโจร ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน

รวบโชเฟอร์แท็กซี่คราบโจร ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน

25 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผู้บัญชากสรตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น.)

พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมกันแถลงผลตำรวจสืบสวนสน.วังทองหลางจับกุมโชเฟอร์แท็กซี่ในครอบโจรตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนและบริษัทที่ปิดตายไม่มีคนอยู่ได้ผู้ต้องหาคือนายสมโภช์ สารสมบูรณ์ อายุ 38 ปีพร้อมของกลาง อุปกรณ์เครื่องมืองงัดเเงะอาทิ สว่าน ไขควงและครีมตัดเหล็ก  โทรศัพท์มือถือ  พระเครื่อง กล้องถ่ายรูป นาฬิกา และเสื้อผ้าของใช้หลายรายการ  ในห้องเช่าย่านคลองสามวาภายหลังตำรวจรับแจ้งเหตุลักทรัพย์ตามบริษัทต่างๆ ริมถนนพระราม 9 หลายครั้งจึงสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด  
ผู้ต้องหารับ  สารภาพว่าขับขี่รถแท็กซี่บังหน้าตระเวนหาเป้าหมาย

ตามบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านที่ไม่มีคนพลุกพล่านหรือบริษัทที่ไม่มีคนอยู่อาศัยพอสบโอกาสจะขับรถไปจอดและเข้าไปงัดแงะบริเวณประตูด้านหลังรื้อค้นเอาทรัพย์สินของมีค่าไปขายตลาดนัดคลองหลอด นำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวและเล่นการพนันทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงสอบสวนขยายผลทราบว่าก่อนหน้าเคยต่องโทษคดีลักทรัพย์มาก่อนเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเมื่อปี2554 จากนั้นออกตระเวนหางานทำก็ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงานเพราะมีประวัติต้องคดีลักทรัพย์เคยถูกจับกุมมาเเล้ว 11 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อเหตุในพื้นที่สน.บางโพงพาง ทุ่งมหาเมฆ ลุมพนี คันนายาว ทองหล่อ โคกคราม มักกะสัน  จากนั้นจึงตัดสินใจขับรถแท็กซี่หาเช้ากินค่ำแต่รายได้ไม่ดีจึงดูลาดเลาย่องเบาเป็นโจรลักทรัพย์เพราะทำง่ายและหาเงินได้เร็วจึงยึดอาชีพขัขแท็กซี่บังหน้ามาตลอดกว่า2ปีแล้ว
รอง ผบช.น.เตือนพี่น้องประชาชนที่ทิ้งบ้านไว้ไม่มีคนอยู่ว่า
 
ให้ปิดล็อคใส่กุญแจให้รัดกุมแน่นหนาเพราะบุคคลเหล่านี้จะฉวยโอกาสทำทีขับรถเข้าไปรับส่งผู้โดยสารและดูลาดเลาไว้ก่อนพอสบโอกาสก็จะลงมือทันทีหากไม่อยู่บ้านควรฝากยามหรือเพื่อนบ้านผลัดเปลี่ยนกันไปดูแล  ขณะเดียวกันอยากฝากไปถึงอู่แท็กซี่ว่าก่อนจะให้ใครเช่าขับรถต้องตรวจสอบประวัติให้ดีก่อนอย่าคิดแต่หวังผลกำไรอย่างเดียว เพราะสมัยนี้โจรแอบแฝงมาในทุกรูปแบบและทุกอาชีพขอให้ตรวจตราอย่างรอบคอบก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์