พ.ต.ท.โผล่โต้ จม.ลับเอ็กซ์หาว่าเป็นกิ๊กหมอนิ่ม

 เพื่อนๆมาร่วมไว้อาลัย เอ็กซ์ ที่งานศพ เพื่อนๆมาร่วมไว้อาลัย เอ็กซ์ ที่งานศพ

 พ.ต.ท.รัฐวิทย์ แสนทวีสุข หรือสารวัตรหนุ่ม ช่วยราชการสำนักงาน ผบก.ปคม. เปิดตัวให้สัมภาษณ์หลังถูกพาดพิงว่า
 
รู้จักกับเอ็กซ์มาได้กว่า 6 ปีแล้ว เพราะภรรยาของตนกับหมอนิ่ม ภรรยาของเอ็กซ์สนิทกันมาก่อน กระทั่งเอ็กซ์มาร่วมงานวันเกิดของตนก็เลยรู้จักกัน จากนั้นคบหากินเที่ยวจนเกิดความสนิทสนม ทุกครั้งเวลาที่เอ็กซ์มีปัญหาอะไรมักโทรศัพท์มาปรึกษาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม

พ.ต.ท. รัฐวิทย์กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่เอ็กซ์จะไปแข่งกีฬาโอลิมปิกไม่นาน ช่วงนั้นเอ็กซ์เริ่มรู้ตัวเองมีอาการทางจิต
 
เป็นบุคคลสองบุคลิกภาพ หรือที่เรียกว่า ไบโพลาร์ ได้ไปหาหมอเพื่อรับรักษาอาการ และนำยามากิน ปรากฏว่าเมื่อกินยาแล้วจะทำให้ง่วงนอนทั้งวัน ซ้อมยิงปืนไม่ได้จนต้องหยุดการใช้ หลังกลับจากโอลิมปิกสร้างผลงานไม่ดี เอ็กซ์รู้สึกเสียใจมาก ตอนหลังทราบว่าเริ่มใช้ยาเสพติด ก็พยายามให้คำปรึกษาและขอให้เลิกยุ่งเกี่ยว ซึ่งเอ็กซ์รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะ แต่ก็รู้เหมือนกันว่ายังไม่ยอมเลิก จนช่วงหลังอารมณ์แปรปรวนง่าย หงุดหงิดง่าย และมักทำร้ายภรรยาบ่อยๆ จนภรรยากลัวไม่กล้าเข้าใกล้

พ.ต.ท. รัฐวิทย์กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทุกครั้งที่เกิดปัญหา หมอนิ่มมักจะโทร.มาระบายปัญหากับตนและภรรยา

นอกจากนี้ยังเคยเข้าไปห้ามปรามไม่ให้เกิดปัญหาอีกหลายครั้งด้วย หลังเอ็กซ์อาการหนักขึ้น หมอนิ่มขอให้ช่วยพาไปรักษาอาการติดยาและอาการทางจิต ครั้งแรกวางแผนหลอกพาไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา แต่พอแค่รถวิ่งออกนอกเส้นทาง เอ็กซ์ก็รู้และโกรธมาก พยายามเปิดประตูกระโดดหนีลงจากรถ ก็เลยต้องพากลับบ้าน หลังจากนั้นต่อมาจึงมีเรื่องแจ้งความและเอ็กซ์ถูกจับกุม

พ.ต.ท.รัฐ วิทย์กล่าวว่า เรื่องในจดหมายที่เอ็กซ์เขียนระบุว่า

หลอกพาไปบำบัดและจับเด็กเดินยาที่นำยามาส่งนั้น ที่ทำลงไปก็เพราะความปรารถนาดี ที่จริงแล้วไม่อยากยุ่งกับเรื่องของครอบครัวคนอื่น แต่เพราะความสงสารเอ็กซ์และครอบครัว ส่วนตัวแล้วชื่นชมเอ็กซ์มาก เพราะเป็นคนมีความสามารถหลายด้าน ถึงขั้นอัจฉริยะ เรียนรู้ได้เร็วทุกเรื่อง จึงไม่อยากให้เสียด้วยเรื่องแบบนี้ ตอนที่ติดคุกตนและภรรยาไปเยี่ยม เมื่อเห็นถูกล่ามตรวน ภรรยาถึงกับร้องไห้ และร้องให้รีบช่วยเหลือ จึงไปจัดหาทนายและนำโฉนดบ้านไปใช้เป็นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวให้ด้วย 

พ.ต.ท. รัฐวิทย์กล่าวด้วยว่า แต่เมื่อเห็นหน้าตน เอ็กซ์ปฏิเสธ บอกว่าไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวอีก เอ็กซ์บอกว่าพี่เป็นตำรวจมากี่ปี

ยังมียศแค่พ.ต.ท. แต่เอ็กซ์เป็นนักกีฬา 20 ปี ก็ขึ้นมือหนึ่งของประเทศแล้ว ให้กลับไปดูแลครอบครัวตัวเองดีกว่า อย่ามายุ่งกับครอบครัวคนอื่น เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าวก็เสียใจ เพราะรู้จักกันมานาน คาดไม่ถึงว่าจะใช้คำพูดแบบนี้ จึงถอยออกมาและไม่เข้าไปคลุกคลีด้วยอีก จนเมื่อเอ็กซ์ออกจากคุกมาไม่นาน และทราบความจริง จึงสำนึกผิดและให้เลขาฯ ส่วนตัวโทร.มาหาบอกว่าจะมากราบขอโทษ แต่ตนปฏิเสธไป บอกว่ายกโทษให้ แต่ไม่ต้องมา กราบขอโทษจะดีกว่า หลังจากนั้นไม่นานก็ทราบว่าเอ็กซ์ถูกยิง

"หลัง เกิดเหตุพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. เรียกผมไปสอบถาม ก็เล่าให้ท่านฟังทั้งหมด ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องที่เขาคิดว่าผมไปเป็นกิ๊กกับภรรยาเพื่อหวังฮุบสมบัตินั้น ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร ส่วนสาเหตุถูกยิง ผมไม่ทราบ เพราะเท่าที่รู้จักกันเอ็กซ์ไม่เคยไว้ใจใคร และยังชอบทำตัวลึกลับพอสมควร" พ.ต.ท.รัฐวิทย์กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์