ทีวีรุมหนุ่มประกาศขายตาหาเงินใช้หนี้

"หนุ่ม ขายดวงตา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ"


เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายจักรกฤษ ศิลธรรม ที่บ้านเช่าเลขที่ 512/788 เมน 2 ซอย 6 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

หนุ่มชาวสุโขทัยที่ประกาศขายดวงตาเพื่อนำเงินมาใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ หลังกลับจากทำงานรับจ้างขนของให้กับลูกค้าที่ตลาดสำเพ็ง

นายจักรกฤษเปิดเผยว่า

เมื่อเช้าตนไปทำงานตามปกติที่ตลาดดังกล่าว ขณะทำงานอยู่มีรายการสยามทูเดย์ ทางช่อง 5 โทร.เข้ามาหา โดยบอกว่าจะขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับที่ประกาศขายดวงตาทางหนังสือพิมพ์ข่าวสด ต้องขอบคุณหนังสือพิมพ์ข่าวสดที่เห็นความสำคัญในเจตนารมณ์ที่ตนอยากจะทำโดยไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่น

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่

จากรายการสยามทูเดย์มาถ่ายทำตนขณะทำงาน โดยบอกว่าจะขอเชิญไปออกอากาศสดถึงสาเหตุของการประกาศขายดวงตา ตนบอกว่าต้องทำงานให้เสร็จก่อนจึงจะไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ของรายการรอจนกระทั่งเลิกงาน ตนจึงไปออกอากาศทางช่อง 5

นายจักรกฤษกล่าวต่อว่า

ตลอดทั้งวันมีรายการเกมโชว์ต่างๆโทร.มาติดต่อเพื่อไปออกรายการ ซึ่งตนก็ตอบรับ แต่ต้องไปทำงานรับจ้างขนของขึ้นรถให้ลูกค้าที่ตลาดสำเพ็งก่อน เพื่อจะนำเงินมาใช้หนี้เงินกู้นอกระบบวันละ 600 บาททุกวัน วันนี้ตนได้รับค้างจ้างมาประมาณ 700 บาท


"หลังจากออกรายการเมื่อเวลาประมาณ 5 โมงกว่า

พ่อและแม่ที่ดูรายการได้โทรศัพท์เข้ามาหาเมื่อประมาณ 18.00 น. โดยพ่อบอกว่าสิ่งไหนเป็นทางที่ดีก็ให้ทำไป ผมยังคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไร ขณะที่ทางโฆษกของศาลบอกว่าการขายชิ้นส่วนในร่างกายเป็นเรื่องที่ไม่มีใครทำกัน และหมอคงไม่คิดจะควักลูกตาคนหนึ่งไปใส่ให้กับอีกคนหนึ่ง

ซึ่งอาจเป็นเรื่องผิดศีลธรรม

ผมไม่รู้เรื่องกฎหมาย ได้แต่นั่งฟัง และยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ แต่ท่านมีทางออกให้ โดยให้ไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเจ้าหนี้มาพูดคุย ถ้าทำถึงขั้นตอนนี้ ผมก็กลัวเจ้าหนี้จะมาทำร้าย" นายจักรกฤษกล่าว

นายจักรกฤษกล่าวต่อว่า

ส่วนชะตาชีวิตในวันข้างหน้า ตนยังไม่ทราบ วันนี้โชคดีที่เจ้าของร้านค้าในตลาดสำเพ็งยังมีงานให้ทำ หากไม่มีงานทำและไม่มีเงินส่งเจ้าหนี้ จากหนี้ที่มีอยู่ 8 หมื่นบาท คงขยับขึ้นไปเป็นแสนอย่างแน่นอน

วอนท่านที่มีเมตตา

ผ่านหนังสือพิมพ์ข่าวสด สื่อที่ให้ความเมตตากับผู้ที่ต่อสู้ชีวิตและไม่เคยคิดท้อแท้ แม้แต่จะขายดวงตาเพื่อไถ่ที่ดินให้พ่อโทร. 08-6983-0488



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์