แม่ค้าโพสต์คลิปโวยคนอ้างเป็นตร.จับมอก.

แม่ค้าโพสต์คลิปโวยคนอ้างเป็นตร.จับมอก.

สมาชิกยูทูปโพสต์คลิปแฉชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจ "มอก." ร้านขายเกม
 

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปชื่อ "zaza lee" ได้โพสต์คลิปวิดีโอชื่อ "อ้างจับ มอก. ร้านเกมส์มั่วสุดๆ" พร้อมระบุข้อความบรรยายคลิปว่า เมื่อวันที่ 21 ต.คที่ผ่านมา ได้มีชายวัยกลางคนเดินมาที่ร้านซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมือง พร้อมระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจจับเครื่องเล่นเกมส์ที่ไม่มี มอก. ซึ่งเจ้าของร้านได้ยืนยันว่าทางร้านไม่มีเครื่องเล่นเกมจำหน่าย โดยมีแต่กล่องเปล่า

โดยก่อนหน้านี้ได้มีโทรศัพท์มาถึงเจ้าร้าน ซึ่งต้นสายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชื่อ "สารวัตรโบ้" และได้ข่มขู่ขอเก็บเงินเป็นรายเดือนเนื่องจากเครื่องเล่นเกมส์ที่จำหน่ายในร้านไม่มีตรา มอก. ในอัตราเดือนละ 3,000 บาท แต่ทางเจ้าของร้านยืนยันที่จะไม่จ่าย ผู้ที่อ้างชื่อว่าเป็นสารวัตรโบ้จึงบอกว่า "เดี๋ยวเจอกัน"

ผู้โพสต์คลิประบุด้วยว่า แม่ค้าได้โทรศัพท์ไปสอบถาม บริษัทโซนี่ไทยแลนด์ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีนโยบายจับกุมเครื่องเกมที่ร้านค้านำเข้าเอง

แต่ลูกค้าต้องตัดสินใจเอง เพราะหากซื้อกับบริษัทจะได้รับประกัน นอกจากนี้แม่ค้ายังโทรไปสอบถาม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ถึงหลักเกณฑ์การใช้เครื่องหมาย มอก. ก็ได้รับคำตอบว่า สินค้าเครื่องเล่นเกม อยู่ในประเภท ของเล่น ของสะสม ถ้ากำลังไฟไม่ถึง 24โวลต์ก็ไม่ต้องมีเครื่องมอก. ซึ่งเครื่องเล่นเกมส์ psp ใช้กำลังไฟขนาด 5 โวลต์ และเพลย์สเตชั่นสองใช้กำลังไฟ 12 โวลต์

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวด้วย

ด้าน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ระบุว่า การเข้าตรวจสอบเครื่องหมายอุตสาหกรรมในกลุ่มผู้ประกอบการนั้น จะต้องมีเจ้าหน้าที่ของมอก. เข้าร่วมตรวจสอบด้วย รวมทั้งมีการแสดงบัตรเจ้าหน้าที่ให้ผู้ที่ถูกตรวจสอบได้รับทราบเพื่อป้องกันกลุ่มคนแอบอ้างเรียกรับสินบน



แม่ค้าโพสต์คลิปโวยคนอ้างเป็นตร.จับมอก.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์