รถทัวร์ผ้าป่าตกเหวที่ลำปางตายนับสิบ

รถทัวร์ผ้าป่าตกเหวที่ลำปางตายนับสิบ

รถทัวร์ทอดผ้าป่าแหกโค้งตกเหวที่ลำปาง ตายนับสิบ-เจ็บอื้อติดคารถ เผยเป็นคณะแสวงบุญทอดผ้าป่าจากเชียงใหม่ ขากลับช่วงหัวค่ำสภาพเส้นทางมืด คาดโชเฟอร์ไม่ชำนาญทาง

อุบัติเหตุรถทัวร์ตกเขามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดลำปางได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์นำเที่ยว จ.เชียงใหม่ ตกเหว ที่บริเวณถนนวังเหนือ-พะเยา กม.26-27 จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ไม่ทราบทะเบียนตกเหวข้างทางช่วงทางโค้งบนถนนดังกล่าว ซึ่งมีสภาพมืด และพบผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่เร่งประสานรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วและรถเครนกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 22 ราย บาดเจ็บสาหัส 19 ราย จากจำนวนผู้โดยสาร 37 คน

จากการตรวจสอบทราบว่า รถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นคณะทอดผ้าป่าจาก ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่เดินทางมาทำบุญในพื้นที่ จ.ลำปาง และเดินทางกลับในเส้นทางดังกล่าวก่อนประสบเหตุ ทั้งนี้คาดว่าคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ

ทุกนายไปปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่เป็นการด่วน ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่าคณะแสวงบุญชุดนี้เดินทางมาด้วยรถนำเที่ยว 3 คัน แต่มีรถหนึ่งคันประสบเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการด่วนแล้ว และได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน 


ผู้สื่อข่าวรายงานความช่วยเหลือว่า นอกจากระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยผู้บาดเจ็บแล้ว ด้วยเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืน

ต้องให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถไฟส่องสว่างในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และจากการตรวจสอบล่าสุด ทราบว่ารถทัวร์นำเที่ยวดังกล่าวเป็นของบริษัท วีระพันธ์ แอนด์ทราเวล สีแดง ยังไม่ทราบป้ายทะเบียน
 
สำหรับคณะทอดผ้าป่าที่โดยสารมา นำโดย แม่หลวงปวน โยคำ และแม่หลวงจันทร์ ผู้จัดผ้าป่าในครั้งนี้

เพื่อนำผู้โดยสารไปทำบุญทอดผ้าป่าที่วัดใหม่สามัคคี ต.บางแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยเดินทางออกจาก ต.ชมพู จ.เชียงใหม่ ในเวลา 05.00 น. วันเดียวกันนี้ หลังจากทำบุญเสร็จเดินทางไปเที่ยวที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และระหว่างเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่ ประสบเหตุแหกโค้งตกเหว จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์