แจ๊ดถกเครียดปมสังหารเอ็กซ์ พุ่งเป้าเรื่องยาคาดถูกฆ่าตัดตอน

แจ๊ดถกเครียดปมสังหารเอ็กซ์ พุ่งเป้าเรื่องยาคาดถูกฆ่าตัดตอน

วันนี้ 21 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)
 
พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการสืบสวนประชุมทีมสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายและผู้บงการเบื้องหลังคดียิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ภายหลังมอบหมายฝ่ายสืบสวนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน หาเบาะแสที่เกี่ยวข้องพร้อมสอบปากคำครอบครัวบุคคลใกล้ชิดของผู้ตายหลังเกิดเหตุ โดยชุดสืบสวนได้รายงานความคืบหน้าการตรวจสอบแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายโดยประเด็นข้อสงสัยที่ตั้งปมสังหารไว้ในเบื้องต้น 4-5 ประเด็นอย่างละเอียด ทั้งประเด็น หักล้างยาเสพติด, การพนัน, ความขัดแย้งการซื้อขายแลกเปลี่ยนพระเครื่อง, ประเด็นเรื่องครอบครัว และประเด็นโกรธแค้นส่วนตัว

โดยที่ประชุมได้วิเคราะห์เหตุผลและความเป็นไปได้ในแต่ละประเด็นอย่างละเอียด เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป แต่ให้น้ำหนักและแนวทางการสืบสวนไปที่ความขัดแย้งประเด็นหักล้างยาเสพติด ซึ่งอาจเป็นการฆ่าตัดตอน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงว่า
 
วันนี้เป็นการแบ่งงานมอบให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปทำงานหารวบรวมพยานหลักฐานในแต่ละที่ โดยตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป เพราะเหตุเพิ่งเกิดได้เพียงสองวันและจะเรียกประชุมอีกครั้งวันพุธที่ 23 ต.ค.นี้เชื่อว่าทุกประเด็นจะมีความชัดเจนมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว เรื่องปมขัดแย้งพระเครื่องหรือเรื่องยาเสพติด ตอนนี้ยังไม่อยากฟันธงอะไร หากพูดไปเดี๋ยวผิดไม่ตรงกับความเป็นจริงจะยุ่งไปกันใหญ่ เอาเป็นว่าเราตรวจสอบในทุกเรื่องทุกประเด็นให้กระจ่างชัดเจนดีกว่า ยืนยันไม่มีการละทิ้งแน่นอนแม้แต่ประเด็นความขัดแย้งในสมาคมยิงปืน

ผบช.น. กล่าวต่อว่า ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าที่ผ่านมานายเอ็กซ์ มีความขัดแย้งกับใครบ้างต้องหาพยานหลักฐานหลายอย่าง

ที่ผ่านมาพอจะรู้เบาะแสบ้างว่าเขาไปพักอยู่ที่ไหนมาบ้างก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ช่วง 2-3 วันมีหลายที่ไม่ใช่เฉพาะแต่ที่ จ.นครปฐม ที่เดียว เราพอมีข้อมูลอยู่บ้างแต่ยังไม่ขอเปิดเผยขอเวลาตรวจสอบให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ก่อน ส่วนแผนประทุษกรรมคนร้ายนั้นเชื่อมั่นว่า คนยิงเป็นมือปืนรับจ้างแน่นอนพอจะเห็นภาพลาง ๆ ในกล้องวงจรปิดบางตัวแล้ว แต่ไม่ชัดเจนเพราะช่วงเกิดเหตุเป็นตอนใกล้ค่ำ ค่อนข้างจะมืดคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์แน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุได้เป็นยี่ห้อได้ และยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายตามมาจากไหนหรือมาดักรออยู่ก่อนแล้วถึงยิง

"หลังเกิดเหตุยังไม่ได้สอบปากคำครอบครัวมากนักเพราะทุกคนอยู่ในอาการเศร้าโศก ส่วนประเด็นที่ระบุมีเสธคนดังเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากนายเอ็กซ์ นำพระไปขายให้ตามที่มีข่าวนั้น ผมยังไม่รู้เลยว่าเขาเอาไปขายให้ใคร ถ้าสื่อมีข้อมูลก็มาบอกผมบ้างอย่ามาเอาข้อมูลจากผมอย่างเดียว ตอนนี้หลายประเด็นที่กล่าวกันขึ้นมาว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้เป็นเพียงการพูดกล่าวขึ้นมาลอยๆ ยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันอะไร หากฟันธงไปอาจทำให้จับคนร้ายไม่ได้ ขอให้ตำรวจไปสอบปากคำครอบครัวและคนใกล้ชิดก่อนว่า เขามีความขัดแย้งอะไรกับใครหรือไม่อย่างไร ส่วนเรื่องประเด็นพัวพันยาเสพติดนั้นมีแน่นอน แต่ยังไม่รู้ว่ามีถึงขั้นไหนอย่างไร ทุกคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้จะออกไปทำงานกันหมดทั้งสืบสวนและสอบสวน" ผบช.น.กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์