สรุปเหยื่อบินลาววันนี้เจอแล้ว38ศพ

สรุปเหยื่อบินลาววันนี้เจอแล้ว38ศพ

วันนี้ (19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สปป.ลาว ถึงการช่วยเหลือการค้นหาผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตกใน แขวงจำปาสัก

ซึ่งทางการไทยส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การสนับสนุนทั้งชุดค้นหา และการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลฯมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.เป็นต้นมา โดยคณะผู้แทนไทยจากจังหวัดอุบลราชธานีซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วนคือส่วนอำนวยการนำโดยนายสุทธินันท์  บุญมที รอง ผว.จ.อุบลราชธานี  เป็นประธาน ,นายประสบ  สารสมัคร  รอง นพ.สาธารณะสุขจังหวัดอุบลราชธานีเป็นรองประธาน,

ส่วนที่ 2 ฝ่ายปฎิบัติงานในสนาม มี นอ.ศุภกร  จิตรีขันธ์  รอง ผบ.กองบินที่ 21

เป็นประธาน, นท.สัญญา  ณ จอม  หน.ยุทธการและการข่าว นรข.จ.อุบลราชธานเป็นรองประธาน,และส่วนที่ 3 ฝ่ายปฎิบัติงานในสนามบรรเทาทุกข์และเก็บกู้ศพ นำโดย นพ.อัครภูชิตย์  ผลานันต์  ผอ.รพ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ,นายณัฐกิจ  เสงี่ยมศักดิ์  หน.ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศช่องด่านพรมแดนช่องเม็ก เป็นรองประธาน

ซึ่งผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการร่วมไทย-ลาว ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.
 
ได้ประชุมสรุปร่วมกันที่ศูนย์อำนวยการร่วม โรงแรมจำปาสักแกรนด์ เมืองปากเซโดยมีผู้แทนจาก สปป.ลาว 5 คนนำโดย ดร.บุญกอง รองเจ้าแขวงจำปาสัก,ฝ่ายไทย พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี หัวหน้าชุดด้านปฎิบัติการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล,ท่านรัศม์ ชาลีจันทร์ กงสุลใหญ่ไทยประจำแขวงสวันนะเขต สปป.ลาว,นพ.ประสบ  สารสมัคร รอง นพ.สาธารณะสุขจังหวัดอุบลราชธานี ผู้แทนคณะทำงาน จ.อุบลราชธานี และคณะกรรมการรวม 15 คน ได้ประชุมโดยสรุปการปฏิบัติงานว่า 1.ยังไม่พบซากเครื่องแต่อย่างใด พบเฉพาะส่วนที่แตกก่อนตก 

2.กล่องดำยังไม่พบเพียงแต่สัณนิฐาน ไม่สามารถให้มนุษย์กบทำการพิสูจน์ทราบได้ 3.การค้นดำเนินการต่อไปจนกว่าจะหาศพพบทุกศพ ขณะนี้พบ 38 ศพพร้อมชิ้นส่วนมนุษย์ 6 ชิ้นพิสูจน์ได้ชัดเจนแล้ว 12 ศพเป็นลาว 8 คน และชาวกัมพูชาซึ่งเป็นกัปตัน 1 คน ศพชาวลาวญาติได้นำศพกลับบ้าน ที่เหลือเป็นต่างชาติ  ส่วนศพคนไทยยังไม่แน่ชัดรอการพิสูจน์ โดยขณะนี้ศพทั้งหมดอยู่ที่วัดจีน เก็บในโลงเย็นที่สนับสนุนโดยจังหวัดอุบลราชธานี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์