ซุ่มยิงอดีตนายกอบต. ฟุบคาโต๊ะกลางงานศพ

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


ร.ต.ท.พนมพร ปานมาตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในงานศพที่บ้านเลขที่ 1/2 หมู่ 2 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก. พ.ต.ท.นรัฐฐา จันทวี รอง ผกก. พ.ต.ท.บรรจบ ช่วยแก้ว สวป. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลอ่าวลึก และหน่วยกู้ชีพลูกพระธรรมนาเหนือ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณเต็นท์ในงานศพ ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 50 เมตร มีชาวบ้านที่ไปร่วมงานศพยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก บนโต๊ะรับประทานอาหารพบศพ นายสิทธิพล ทองคำ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.6 ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา สภาพศพนอนฟุบหน้าจมกองเลือดอยู่บนโต๊ะอาหาร สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่กลางศีรษะ 1 นัด กะโหลกเปิดเลือด และสมองไหลเต็มโต๊ะ

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงไม่พบปลอกกระสุน ส่วนที่ป่าละเมาะฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร พบหมวกไอ้โม่งตกอยู่ 1 ใบ คาดว่าเป็นของคนร้าย และเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายซึ่งเป็นอดีตนายก อบต.มะรุ่ย และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.มะรุ่ย ได้เดินทางมาร่วมงานศพญาติ เป็นน้องชายของนายสมโชค คำมี ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.เขาใหญ่ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคลมปัจจุบันที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ขณะที่ผู้ตายนั่งรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน และญาติๆ ประมาณ 4-5 คนภายในเต็นท์ โดยผู้ตายนั่งหันหลังให้ถนนทางเข้างาน จู่ๆ ได้ยินเสียงคล้ายเสียงประทัดดังขึ้น ผู้ตายก็ฟุบหน้าลงบนโต๊ะ และมีเลือดไหลตามศีรษะเสียชีวิตทันที
ส่วนคนที่นั่งข้างๆ ผู้ตาย ก็รีบหมอบลงกับพื้น บางคนก็วิ่งหนีไปหาที่กำบัง

 

พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.อ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยว่า สาเหตุการสังหารครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นสังหารว่ามาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว คนร้ายจึงตามมาสังหารเป็นการฆ่าล้างแค้น เพราะจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นคนที่มีนิสัยนักเลง และมีประวัติโชกโชนหลังถูกปลดจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านคดีพัวพันบ่อนไก่ในพื้นที่เมื่อ 5 ปีก่อนก็ได้มาเป็นคนสนิทของอดีตนายก อบต.นาเหนือ ที่ถูกคนร้ายยิงถล่มเสียชีวิต พร้อมกับอดีตกำนันมะรุ่ย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และมาถูกยิงเสียชีวิตไปอีกราย สำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นปืนไรเฟิล ซึ่งจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์