ไล่ล่าอดีตตชด. เร่งหาศพ สาวรร.โนโวเทล

"หายตัวไร้ร่องรอย พร้อมเงินนับล้าน"


คดี น.ส.สุกานดา เมฆลอย อายุ 27 ปี พนักงานสาวฝ่ายการเงินของโรงแรมโนโวเทล ถนนศรีนครินทร์

หายตัวไปพร้อมเงินเกือบล้านบาท

หลังจากรับหน้าที่นำเงินของโรงแรมไปฝากเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ถนนศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา เชิญตัวนายภาคินัย จันทรวิมาน อายุ 40 ปี อดีต ตชด.ที่เป็น

คนขับรถของผู้บริหาร

พา น.ส.สุกานดาไปธนาคารมาสอบปากคำพบพิรุธหลายประเด็น โดยเฉพาะสภาพรถเก๋งฮอนด้า สีดำ ทะเบียน ศอ 2808 กรุงเทพมหานคร มีรอยเฉี่ยวชนและเปลี่ยนกระจกหน้ารถใหม่ แต่สุดท้ายต้องปล่อยตัวไป

ความคืบหน้าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

(บช.น.) สายวานนี้ (28 มี.ค.) พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. เรียกประชุมคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายประเด็นการหายตัวไปของพนักงานสาวฝ่ายการเงินโรงแรมชื่อดัง ประกอบด้วย พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.สัจพงศ์ วรนันตกุล ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.ตฤณจร บุญโทแสง รอง ผกก.สส. สน.บางนา

และ พ.ต.ท.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย สว.สส.สน. บางนา โดยมีการตำหนิการทำงานของฝ่ายสืบสวนโรงพักบางนาอย่างรุนแรง เนื่องจากมีเหตุอุกฉกรรจ์เกิดขึ้นในพื้นที่แล้วไม่รายงานผู้บังคับบัญชา แถมยังไม่มีความละเอียดรอบคอบ ปล่อยให้ผู้ต้องสงสัยในคดีหลบหนีไปได้


ภายหลังการประชุม

พล.ต.ต.กฤษฎาเปิดเผยว่า นายภาคินัย จันทรวิมาน คนขับรถที่พา น.ส.สุกานดา เมฆลอย เจ้าหน้าที่การเงินไปธนาคาร มีพิรุธต้องสงสัยหลายอย่าง เพราะหลังจากตรวจสภาพรถแล้วมีรอยเปลี่ยนกระจกหน้า กันชนหลุด รถยังมีร่องรอยเพิ่งล้างทำความสะอาดใหม่ทั้งคัน

แต่นายภาคินัยกลับอ้างว่า

ประสบอุบัติเหตุก่อนเอารถไปซ่อมเอง โดยไม่ยอมเรียกบริษัทประกันภัย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบเส้นผมติดเศษกระจกที่แตกในรถด้วยจึงส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาดีเอ็นเอเปรียบเทียบ

พล.ต.ต.กฤษฎากล่าวอีกว่า

นายภาคินัยน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพราะไหวตัวหลบหนีไปแล้ว หลังจากที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา นำมาสอบปากคำแล้วรีบร้อนปล่อยตัวไปตอนตี 2 พอจะเรียกมาสอบอีกครั้งก็ทราบว่าขนเสื้อผ้าหายตัวหลบออกจากบ้านไปแล้ว

เมื่อตอนตี 4 ขณะนี้ได้เร่งให้ฝ่ายสืบสวน

กก.สส.บก.น.5 ประสานข้อมูล ศส.บช.น.ตามล่าตัวแล้ว รวมทั้งเตรียมรวบ รวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับข้อหาชิงทรัพย์เบื้องต้นก่อน เพราะยังไม่เจอศพของเหยื่อสาว

ด้าน พ.ต.ท.ตฤณจร บุญโทแสง

รอง ผกก.สส.สน. บางนา ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนพยายามเร่งออกหมายจับนายภาคินัย แต่ต้องรอพยานหลักฐานต่างๆ เป็นพยานบุคคลที่เห็นนายภาคินัยขับรถพา น.ส.สุกานดาไปธนาคารก่อนหายตัว พยานที่ร้านทำกระจกรถย่านศรีนครินทร์ที่ให้การสอดคล้องจน


พบพิรุธว่านายภาคินัยน่ามีส่วนเกี่ยว ข้อง

ในเรื่องนี้อย่างแน่นอน ส่วนประวัติของนายภาคินัย อดีต ตชด.จ.ยะลา สมัครเข้ามาทำงานที่โรงแรมได้ 7-8 ปีแล้ว มีอุปนิสัยชอบกินเที่ยวและเล่นพนันทุกอย่าง น่าจะเดือดร้อนเรื่องเงินทองขาดมือถึงตัดสินใจก่อคดี

วันเดียวกัน พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า

ผกก.สส.บก. น.5 นำทีมสืบสวน บก.น.5 ระดมกำลังกันปูพรมลงจุดต้องสงสัยที่คาดว่านายภาคินัย จันทรวิมาน อดีต ตชด.จะฆ่าเหยื่อสาวเพื่อชิงเงินเกือบล้านบาทไปทิ้งศพหมกพงหญ้าในพื้นที่กว้างริมถนนศรีนครินทร์บริเวณหลังโรงแรมโนโวเทล และอาคารเดอะเนชั่น

เพราะเป็นเส้นทางไม่ไกลจาก

ธนาคารที่ น.ส.สุกานดาจะนำเงินไปเข้าบัญชี แต่ยังไม่พบศพของเจ้าหน้าที่การเงินสาวโรงแรมดังรายนี้ นายรัชดา เมฆลอย พ่อของ น.ส.สุกานดาเผยว่า นับตั้งแต่ลูกสาวหายตัวไปก็แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน พร้อมญาติตระเวนตามหาลูกตลอดทั้งดูหมอทรงเจ้า

เมื่อมีเบาะแสตรงไหนไปหาหมด

โอกาสที่ลูกจะรอดเชื่อว่า 50:50 แต่ส่วนหนึ่งก็ทำใจไว้แล้ว ขอยืนยันว่าลูกสาวไม่ได้มีนิสัยจะขโมยเอาเงินของโรงแรมไปแน่นอน ถ้าทำจริงก็คงคิดสั้นพอสมควร เรื่องที่เกิดขึ้นอยากให้เห็นหัวอกคนเป็นพ่อบ้าง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์