เรือโดยสารแสนแสบชนโป๊ะหวิดตายหมู่

เรือโดยสารแสนแสบชนโป๊ะหวิดตายหมู่

บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา พุ่งชนโป๊ะท่าเรือเสียงดังสนั่น น้ำทะลักเข้าหัวเรือจมดิ่ง ผู้โดยสารเกือบ 100 คนหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ร.ต.ท.ภัทรภพ ชัยชนะ พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุเรือโดยสารล่มภายในคลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก. พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส. และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

ในที่เกิดเหตุพบเรือเร็วโดยสาร ของบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด เบอร์ 17 ความยาว 19 เมตร กว้าง 2 เมตร บรรทุกผู้โดยสาร 80 ที่นั่ง
 
วิ่งระหว่างประตูน้ำ-วัดศรีบุญเรือง พลิกคว่ำจมอยู่ในน้ำ ส่วนที่บริเวณหัวเรือพบรอยแตกขนาดใหญ่  เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้เชือกผูกลากเรือเอาไว้ที่ริมตลิ่ง เพื่อป้องกันจมน้ำสูญหาย จากการตรวจสอบพบว่าผู้โดยสารกว่า 80 คน ทั้งหมดได้พากันกระโดดขึ้นท่าเรือ และปีนขึ้นฝั่งได้ทัน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวนนายดนัย ศรีบุญชัย อายุ 32 ปี วิศวกร บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ผู้โดยสารเรือลำดังกล่าว

เล่านาทีระทึกว่า ตนได้ขึ้นเรือโดยสารลำเกิดเหตุที่บริเวณท่าเรืออโศก เพื่อมาลงที่ท่าเรือวัดเทพลีลา โดยมีผู้โดยสารนั่งอัดแน่นมาอยู่เต็มลำ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเรือได้พุ่งชนเข้ากับที่โป๊ะท่าเรือเสียงดังสนั่น จากนั้นมีผู้โดยสารที่อยู่หัวเรือได้ตะโกนว่ามีน้ำเข้าเรือ และต่อว่าให้คนขับเรือรีบนำเรือเข้าเทียบท่าโดยเร็ว ทางคนขับเรือจึงได้ประคองเรือเทียบกับท่า ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดต่างชุลมุนกันแย่งขึ้นฝั่ง

“ขณะนั้นผู้โดยสารพยายามบอกคนขับเรือว่ามีน้ำเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่คนขับเรือกลับบอกว่าไม่เป็นไร เรือไม่จมแน่นอนเพราะมีปั๊มน้ำ แต่เมื่อเริ่มมีน้ำเข้ามาผู้โดยสารทุกคนจึงเริ่มร้องโวยวาย เรือคนขับเรือเห็นท่าไม่ดี จึงโยนเชือกขึ้นไปบนฝั่งให้ผู้คนที่ผ่านไปมาพยายามดึงเรือไว้ไม่ให้จม ก่อนที่ผู้โดยสารทุกคนจะรีบกระโดดขึ้นท่าเรือและปีนขึ้นฝั่งอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากเรือชนโป๊ะจนกระทั่งพลิกคว่ำจมน้ำลงไปใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น หากผู้โดยสารขึ้นฝั่งไม่ทัน เชื่อว่าน่าจะเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่อย่างแน่นอน” นายดนัย กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน ร.ต.ท.ภัทรภพ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่ามีผู้โดยสารมาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดคนขับเรือ 2 รายแล้ว ส่วนคนขับเรือได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป อย่างไรก็ตามจะประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณท่าเรือ เพื่อติดตามตัวคนขับเรือรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์