จับได้แล้วสามเณรฆ่าเจ้าอาวาส-แค้นหลอกตุ๋ยแล้วเบี้ยวเงิน

จับได้แล้วสามเณรฆ่าเจ้าอาวาส-แค้นหลอกตุ๋ยแล้วเบี้ยวเงิน



วันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่หน้า กก.ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4

 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ พ.ต.อ.ธวัชชัย ถุงเป้า พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ได้นำตัวอดีตสามเณรอ้อย นามสมมติ อายุ 17 ปี ราษฎร อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ออกมาแถลงข่าวในข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย ท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร 2 ท่อน 

พล.ต.ท.อนุชัยฯ เปิดเผยว่าสืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เมื่อเที่ยงวันของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ธีระวัฒน์ วิทยไวยโชติ ร้อยเวร สภ.วังสามหมอ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพระภิกษุถูกฆ่าตายในวัดแท่นศิลาอาสน์ บ้านสมนรินทร์ ต.วังสามหมอ จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.วังสามหมอ และ พ.ต.ท.ธนัญภรณ์ แสนอุบล รอง ผกก.ป. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าที่หน้ากุฎิเจ้าอาวาสซึ่งเป็นกุฏิชั้นเดียว พบศพ พระครูปลัดอินทร์ศานุวัฒน์ หรือธงไชยพัฒน์ 

คล้ายสุวรรณ อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดนอนเสียชีวิตในสภาพเปลือย สภาพศพโดนทุบด้วยของแข็งเข้าที่ศรีษะ จนทำให้กะโหลกศรีษะแตก โดยคนร้ายไม่แตะต้องทรัพย์สินในกุฏิ คาดว่าจะเป็นคนใกล้ชิดที่แค้นส่วนตัว  

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสอบสวนจนแน่ใจว่าคนร้ายคือสามเณรอ้อย ที่ได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้ออกติดตามจับกุมและต่อมาในเวลา 00.30 น. วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.ต.ชัชวาลย์ ศรีบุญวงศ์ สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี ร.ต.อ.วิบูลย์ นนทะแสง ร.ต.ท.สรศักดิ์ อิงคประเสริฐ รอง สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ฉกาจน์ฯ และพ.ต.ท.ธนัญภรณ์ สภ.วังสามหมอ ได้เข้าจับกุมสามเณรอ้อย นามสมมติ อายุ 17 ปี สามเณรวัดนาดูน หมู่ 6 ต.หนองช้าง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ได้พร้อมของกลาง ท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร มีคาบเลือดติด ได้ที่วัดนาดูน ควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน

พล.ต.ท.อนุชัย กล่าวว่าจากการสอบสวนสามเณรอ้อย ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่าได้บวชเป็นสามเณรมาแล้ว 3 ปี โดยมีฝีมือในการสักยันต์และได้รับจ้างสักยันต์ เมื่อต้นปี 2556 ได้รู้จักกับพระครูปลัดอินทร์ฯ ผู้ตายที่ได้เดินทางมาทำธุระที่วัดที่สามเณรจำพรรษาอยู่ ซึ่งผู้ตายจะมีนิสัยคล้ายผู้หญิงชอบเด็กหนุ่มๆ เมื่อได้ตีสนิทกันแล้ว หลังทำธุระเสร็จผู้ตายก็ได้หลอกพาสามเณรไปพักที่วัดด้วย 

พอตกกลางคืนก็เข้ามาหาสามเณรชวนให้ร่วมหลับนอนด้วยทางประตูหลัง โดยบอกว่าจะให้เงินใช้ครั้งละ 300-500 บาท เมื่อเสร็จกิจพระผู้ตายก็จะจ่ายเงินให้ตน จึงคบหาไปมาหาสู่กันเรื่อยมา แต่ระยะหลังพระผู้ตายชอบเบี้ยวค่าตัว สามเณรจึงไม่ค่อยไปหา

พล.ต.ท.อนุชัย กล่าวต่อไปว่า จากนั้นสามเณรให้การต่อไปว่าก่อนเกิดเหตุ ตอนช่วงหัวค่ำพระผู้ตายได้โทรศัพท์ไปหาสามเณร หลอกว่ามีคนมาจ้างให้สักยันต์ ให้รีบไปเพราะลูกค้ารีบ จึงรีบเดินทางมาที่วัดของผู้ตาย เมื่อไปถึงกลับไม่มีลูกค้าสักคน แถมผู้ตายยังบอกว่าคิดถึงจึงหลอกให้มาหา และชวนเข้าไปร่วมหลับนอนในกุฏิ โดยสัญญาว่าจะให้เงิน สามเณรจึงยอมเข้าไปร่วมหลับนอนทางประตูหลังด้วย 

โดยผู้ตายเสร็จกิจประมาณ 4 ครั้ง และสามเณรรู้สึกเหนื่อยจึงขอหยุด แล้วจึงขอเงินเพื่อกลับวัด แต่พระผู้ตายไม่ยอมจ่ายเงินตามที่ตกลง และขอให้ทำต่อไปอีก สามเณรจึงขัดขืนและขอตัวกลับวัด ซ้ำยังถูกยึดใบสุทธิไว้และจะไม่คืนให้หากไม่ทำตามที่สั่ง ทำให้สามเณรโกรธและเดินออกมาหน้ากุฏิ แต่พระผู้ตายยังตามมาข่มขู่และต่อว่าต่างๆนานาอีก สามเณรจึงคว้าท่อนไม้ที่อยู่ใกล้กุฏิ ฟาดไปที่ศีรษะผู้ตายแบบไม่ยั้งจนล้มลงนอนแน่นิ่งก่อนที่สามเณรจะหลบหนีกลับไปวัดและมาถูกจับกุมมาทำพิธีสึกแล้วดำเนินคดีดังกล่าว

พ.ต.อ.ฉกาจน์ ฯ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวน พบว่าพระครูปลัดอินทร์ ฯ ผู้ตายมีพฤติกรรมรักร่วมเพศ บวชมานานจนได้เป็นเจ้าอาวาส แต่ไม่ชอบสุงสิงกับชาวบ้าน มักจะเดินทางออกไปตามวัดต่างๆ เพื่อไปหลอกสามเณรมาร่วมหลับนอน เคยทำโครงการบวชสามเณรภาคฤดูร้อนประมาณ 10 รูป แต่สามเณรซึ่งมีอายุระหว่าง 10-12 ปี

 แต่สามเณรหนีกลับบ้านไปเล่าให้พ่อแม่ผู้ปกครองฟังว่า ถูกเจ้าอาวาสลวนลาม จนชาวบ้านรู้กันไปทั่วและไม่พาลูกมาบวชอีก แต่เจ้าอาวาสก็ไม่ได้สนใจ และเมื่อเดินทางไปรับกิจนิมนต์ต่างจังหวัด ทุกครั้งจะกลับมาพร้อมกับสามเณรรูปใหม่ประจำ สุดท้ายก็ถูกฆ่า โดยมีพยานพบเห็นสามเณรอ้อยมาหาพระผู้ตาย ก่อนพบเป็นศพในเวลาต่อมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์