พระลูกวัดไผ่ล้อมทะเลาะกันเรื่องกิจนิมนต์ เจ้าอาวาสเข้าห้ามเจอไม้ฟาด

พระลูกวัดไผ่ล้อมทะเลาะกันเรื่องกิจนิมนต์ เจ้าอาวาสเข้าห้ามเจอไม้ฟาด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ตุลาคม   ร.ต.ท.สุทธิรักษ์  โพธิ์แตง ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง

ได้รับแจ้งเหตุเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง โดนพระลูกวัดทำร้ายอาการสาหัสจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายฉัตรชัย  เย็นทรวง ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองอ่างทอง
ที่เกิดเหตุพบพระสนอง สีวโร  เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่บริเวณหน้ากุฎิโดยที่ร่างกายได้รับบาดเจ็บหลายแห่งบริเวณแขนขวาบวมเขียวและที่บริเวณใบหน้ามีรอยเขียวช้ำ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บจากการ


สอบสวนเบื้องต้น พระสนอง เจ้าอาวาสให้การว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมาพระวิชาญ กิติธรรมโม ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับพระทองคำ
 
ซึ่งเป็นพระลูกวัดตนเองเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปห้ามปรามจึงโดนพระทองคำทำร้ายโดยใช้ไม้ฟาด  จึงนำแขนรับป้องกันได้รับบาดเจ็บและชกต่อยที่ใบหน้าแล้วพระทองคำได้เดินเข้าไปนำมีดในกุฎิเพื่อทำร้ายต่อเมื่อพระลูกวัดหลายองค์เข้ามาช่วยห้ามปรามจึงหนีรอดมาได้ส่วนพระทองคำเมื่อก่อเหตุแล้วไปหลบหนีออกจากวัดไป


ด้านพระวิชาญคู่กรณีพระทองคำให้การว่า  มีเรื่องกับพระทองคำเรื่องกิจนิมนต์แล้วหลวงพ่อเจ้าอาวาสเข้ามาไกล่เกลี่ยพระทองคำโมโหคิดว่าเจ้าอาวาสเข้าข้างจึงใช้ไม้ทำร้ายร่างกายพร้อมนำมีดมาไล่ทำร้ายต่อก่อนหลบหนีไป


ด้านนายฉัตรชัย เย็นทรวง ปลัดอาวุโส เผยว่าเบื้องต้นได้นำเจ้าอาวาสที่ถูกทำร้ายส่งโรงพยาบาลอ่างทองอย่างเร่งด่วนแล้วเนื่องจากร่างกายโดนทำร้ายบอบซ้ำหลายแห่ง ด้านพระทองคำได้ทำการแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์