รวบแม่เล้าลูกครึ่งญี่ปุ่น พาเด็กสาวอายุต่ำกว่า18 ค้ากาม อ้างป่วยโรคอ้วนทำงานอื่นไม่ได้

รวบแม่เล้าลูกครึ่งญี่ปุ่น พาเด็กสาวอายุต่ำกว่า18 ค้ากาม อ้างป่วยโรคอ้วนทำงานอื่นไม่ได้

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส.

สั่งการให้ พ.ต.ท.ณกฤช บุญศักดิ์ สว.งานสืบสวนตรวจตรา (ชป.2) กก.ดส. บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ ร.ต.ต.เดชา สีแดง รองสว.งานสืบสวนตรวจตรา (ชป.2) ,และชุดชป.2 จับกุม น.ส.พฤกษา หรือ เมย์ นากามูระ อายุ 31 ปี อยู่ 35/220 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ พร้อมช่วยเหลือผู้เสียหาย จากการค้ามนุษย์จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.หลิน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี น.ส.แก้ว (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ร้านครัวใบไม้ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน

 พ.ต.ท.ณกฤช เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาเมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลา 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ดส.บช.น.ชุด (ชป.2)

ได้รับแจ้งว่า บริเวณฝั่งธนบุรี มีการลักลอบค้าประเวณีเด็กและมีการค้ามนุษย์อยู่เป็นประจำ และมีแม่เล้าเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น คอยจัดหาการค้าประเวณีเด็กและการค้ามนุษย์ อยู่เป็นประจำเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการวางแผนจับกุม ภายหลังทราบว่า น.ส.พฤกษา เป็นนายหน้าชักชวนให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้มาขายบริการ ได้ระหว่างที่นำเด็กสาวมาส่งให้ลูกค้าบริเวณร้านอาหารดังกล่าว

 จากการสอบสวน น.ส.พฤกษา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น เป็นโรคอ้วนน้ำหนัก 130 กิโลกรัม จึงไม่สามารถทำงานอื่นได้

แต่เนื่องจากเห็นว่ามีเด็กหนีออกจากบ้าน จึงได้เลี้ยงดูแลเหมือนลูกแล้วชักชวนให้มาทำงานดังกล่าว แล้วนำเงินที่ได้มาแบ่งให้เด็กๆ ที่ช่วยเหลืองานด้วยการขายบริการได้ครั้งละ 1,500 บาท ตนรับเงินเพียง 500 บาท แล้วให้เด็ก 1,000 บาท ซึ่งเด็กที่อยู่กับตนเอง ยินยอมที่จะทำงานดังกล่าว ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยถูกจับกุม กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว  

 เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาค้ามนุษย์แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก และเป็นธุระจัดหาเพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้าประเวณี แล้วแจ้งให้ศูนย์ประชาบดีให้การช่วยเหลือเยาวชนหญิงทั้ง 3 คน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.ท่าข้าม ดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์