ยิงส่งวิญญาณ โดนเด็กเจ็บ 2

ยิงส่งวิญญาณ โดนเด็กเจ็บ 2

ตำรวจยิงปืนส่งวิญญาณ พลาดถูกเด็กสาหัส 2 ราย เปิดเผย เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.ท.วิวัฒน์พงษ์ เรืองดี สารวัตรเวร สภ.อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่า มีคนถูกยิงข้างเมรุ วัดพิทักษ์โสภณ (หนองงูเหลือม) หมู่ 8 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่เมรุวัดดังกล่าว กำลังมีการจัดงานฌาปนกิจศพ บริเวณพื้นปูนซีเมนต์ ข้างเมรุมีรอยกระสุนและหัวกระสุน 9 มม.ตกอยู่ 1 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นพี่น้องกันทราบชื่อ ด.ญ.ศุภลักษณ์ เจริญจิตร อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 8 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง ถูกกระสุนขนาดดังกล่าวเข้าต้นขาขวา กระสุนฝังติดกระดูก และ ด.ญ.พฤกษาชาติ เจริญจิตร อายุ 4 ขวบน้องสาว ถูกกระสุนชนิดเดียวกันเข้าใต้ราวนมขวา

หลังเกิดเหตุ นายรณชัย เจริญจิตร และนางเดือนเพ็ญ เจริญจิตร บิดามารดาของเด็กทั้งสองได้นำบุตรสาวส่ง รพ. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี ไปแล้ว ต่อมาพนักงานสอบสวนเดินทางไปดูอาการของเหยื่อกระสุนทั้งสองคน ปรากฏว่าแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องไอซียูเร่งรักษาเป็นการด่วน เนื่องจากทั้งคู่อาการสาหัส ส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดเป็นที่น่าเวทนา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบนอกเครื่องแบบ ชื่อ ดล สังกัดนครบาล ขณะนี้ได้หลบหนีไปแล้ว

จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุที่วัดดังกล่าวได้มีการจัดงานฌาปนกิจศพ นายสมเกียรติ เปลี่ยนนุช โดยเจ้าภาพได้กำหนดทำพิธีประชุม เพลิงในเวลา 16.30 น. หลังจากเคลื่อนศพเวียนรอบเมรุ 3 รอบ แล้วเชิญศพขึ้นไปตั้งบนเมรุและเชิญแขกผู้ใหญ่ขึ้นทอดผ้าบังสุกุลแล้ว จึงเคลื่อนศพเข้าสู่เตาเผาและเตรียมประชุมเพลิง โดยมีแขกเหรื่อและญาติมิตรมาร่วมงานจำนวนมาก ขณะที่สัปเหร่อจุดไฟประชุมเพลิง ได้มีตำรวจนายหนึ่งที่มาร่วมงาน ได้ควักปืนออโตเมติก 9 มม. ที่พกติดตัวมา ยิงขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ปรากฏว่าช่วงหลังกระสุนเกิดขัดลำกล้อง ตำรวจนายนั้นจึงกระชากลูกเลื่อนเพื่อคัดกระสุนเก่าออก แต่กระสุนนัดดังกล่าวเกิดลั่นลงพื้นปูนซีเมนต์ หัวกระสุนแฉลบไปถูกเด็กทั้ง 2 ที่ยืนอยู่กับพ่อแม่ได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความตกใจของผู้มาร่วมงาน ซึ่งจะได้ติดตามตัวตำรวจปืนไวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์