จับ ‘หมอเถื่อน’ลอบให้บริการฉีดสารกลูต้าฯ

จับ ‘หมอเถื่อน’ลอบให้บริการฉีดสารกลูต้าฯ

ตำรวจขอนแก่นบุกจับ ‘หมอเถื่อน’ เปิดห้องพักในอพาร์ตเมนต์ ให้สาววัยรุ่นเข้ารับบริการฉีดสารกลูต้าฯ ให้ผิวขาวใส กับฉีดสารฟิลเลอร์ให้สันจมูกโด่ง แจ้งข้อหา 3 กระทงรวด

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น

พร้อมด้วยชุดสืบสวนร่วมกับ ภก.สุภนัย ประเสริฐสุข เภสัชกรชำนาญการ ประจำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เข้าจับกุมตัว น.ส.ณัฐธยาน์ อำไพพรกานต์กุล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ถนนศรีนวล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ภายในห้องพักในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนถนนรถไฟ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมของกลาง คือ ยาเวชภัณฑ์ และวัสดุการแพทย์ จำนวนทั้งหมด 23 รายการ

โดยพบของกลางทั้งหมดอยู่ในถุงพลาสติกวางอยู่บนเตียงภายในห้องพักดังกล่าว

พร้อมกับพบเข็มฉีดยา ซึ่งบรรจุสารกลูต้าไธโอนอยู่ในกำมือของ น.ส.ณัฐธยาน์ ขณะที่กำลังเตรียมพร้อมเพื่อทำการฉีดสารกลูต้าฯ ให้กับ น.ส.ภานุมาศ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกค้าที่เข้ามาติดต่อเพื่อรับบริการฉีดสารดังกล่าวถึงในห้องพัก จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหา 3 กระทงรวด คือ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต(ม. 26 พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม)  , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต(ม. 16 , 24 พ.ร.บ.สถานพยาบาล) และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต(ม.12 พ.ร.บ.ยา)

โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ชุมพล ได้รับหนังสือขอความร่วมมือ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น

ตามหนังสือด่วนที่สุด ที่ ขก.0032004/23976 ลงวันที่ 8 ต.ค.2556 กรณีที่มีนางแวว ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ได้ลักลอบทำการฉีดสารฟิลเลอร์ให้แก่ น.ส.ธัญญธร (ขอสงวนนามสกุล) โดยไม่ได้รับอนุญาตจนเกิดอาการจมูกบวมอักเสบมีหนอง เหตุเกิดภายในห้องพักในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยนนทรี ถนนวุฒาราม แถวชุมชนหนองวัด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยใช้วิธีติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อเข้ารับบริการฉีดสารจากนางแววดังกล่าว ทางตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น วางแผนเข้าจับกุมตัวนางแวว ทราบชื่อภายหลังว่า คือ น.ส.ณัฐธยาน์ฯ ได้คาอพาร์ตเมนต์ ตั้งอยู่ริมถนนรถไฟ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ไว้ดำเนินคดี 3 กระทงรวดได้ในที่สุด

สอบสวนน.ส.ณัฐธยาน์ ให้การรับสารภาพว่า มีกลุ่มลูกค้าสาวสวยมากหน้าหลายตาสนใจติดต่อเข้ามาใช้บริการฉีดสารกลูต้าไธโอนและสารฟิลเลอร์เข้าสู่ร่างกายอยู่ตลอด
 
โดยที่ไม่ได้โฆษณาชวนเชื่ออะไร เป็นความพึงพอใจของตัวลูกค้าเอง โดยการฉีดสารทั้งสองตัวนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มวัยรุ่นสาวทั่วไป ลูกค้ารายล่าสุดคือ น.ส.ภานุมาศ ได้โทรศัพท์ติดต่อมาหา เพื่อเข้ารับการบริการฉีดสารกลูต้าฯ โดยได้ตกลงราคากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในราคา 2,500 บาทนั้น เป็นจังหวะเดียวกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันแสดงตัวเข้าจับตนได้คาห้องพักขณะกำลังให้บริการลูกค้ารายล่าสุดดังกล่าว โดยเข้าจับตนได้ขณะกำลังเตรียมสารละลายไว้ในเข็มฉีดยาแล้วกำลังจะทำการฉีดสารกลูต้าฯ เข้าสู่ร่างกาย น.ส.ภานุมาศฯ ลูกค้ารายนี้ล่าสุดนี้ จู่ๆ ก็มีตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นแสดงตัวเข้าจับตัวตนถึงในห้องพัก ไว้ดำเนินคดีไว้ทันทีทีเดียวถึง 3 ข้อหา 3 กระทงรวดดังกล่าว ฝ่ายผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าตกใจมากแต่ไม่ได้พูดถึงความรู้สึกอะไรมากมาย แค่บอกว่าอยากสวยใสตามสมัยนิยมเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสารกลูต้าไธโอนเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มสาววัยรุ่นทั่วไป หากฉีดเข้าสู่ร่างกายจะทำให้ผิวขาว สวยใสอมชมพูขึ้นอย่างชัดเจนโดยทันที
 
ส่วนสารฟิลเลอร์ คือสารที่นำมาฉีดเติมเต็มใต้ผิวหนัง โดยเฉพาะหากฉีดเข้าจมูกจะทำให้สันจมูกโด่งขึ้นแทนการผ่าตัดใส่ซิลิโคนแท่ง หากฉีดเข้าที่คางก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กคล้ายดาราเกาหลี โดยที่ทางอนุกรรมการ คุ้มครองประชาชนฯ ได้มีมติประกาศยกเลิกการใช้สาร “ฟิลเลอร์” เหตุเพราะมีอันตรายต่อร่างกายผู้ใช้ อาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้

พ.ต.ท.ชุมพล เปิดเผยว่า การที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น พร้อมสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น

ได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้แบบคาหนังคาเขาในครั้งนี้ถือเป็นภัยสังคม โดยได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เข้ารับบริการมาก่อน โดยถือว่าผู้ต้องหาได้ประกอบเวชกรรมที่ผิดกฎหมายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายได้โดยทันที   หลังจากนั้นทางตำรวจชุดจับได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์