ซิวตำรวจเก๊เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

ซิวตำรวจเก๊เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

ตำรวจโพธิ์กลาง รวบหนุ่มขอนแก่นแต่งกายคล้ายตำรวจ เดินเรี่ยไรเงินชาวบ้าน อ้างไม่มีงานทำ แต่ชอบเครื่องแบบสีกากีเข้าเส้นเลือด

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท.เสรี คงยืนยง รอง ผกก.ป. สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ทำการสอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ นามราษฎร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/205 ถนนประชาสโมสร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจตู้ยาม ประจำตำบลโคกกรวด ติดตามจับกุมได้ ขณะกำลังแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านที่มาซื้อของในตลาดบ้านหนองหว้า หมู่ 1 ต.โคกกรวด โดยตรวจค้นในตัวพบบัตรประจำตัว อาสาสมัครตำรวจ สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น แต่บัตรหมดอายุตั้งแต่ปี 2553 และวิทยุสื่อสารทางราชการ  1 เครื่อง

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพงษ์ศักดิ์ ผู้ต้องหา ยังมีอาการเมาสุรา

โดยอ้างว่า เคยเป็นอดีตอาสาสมัครตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แต่ปัจจุบันไม่ได้เข้าไปช่วยงาน ทำให้ขาดสภาพจากการเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน แต่ยังชอบเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบเข้าสายเลือด จึงมักนำมาสวมใส่ และชอบพกพาวิทยุสื่อสาร เพื่อให้ดูเหมือนตำรวจ อีกทั้งตัวเองไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จึงได้นั่งรถไฟฟรี มาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อมารับดูดวงให้กับชาวบ้าน โดยจะคิดค่าครูคนละ 20 บาท แต่ที่ผ่านมายังไม่มีชาวบ้านหลงเชื่อ

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงรำคาญและเกรงว่าจะมีการเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจมาตรวจสอบ และทำการจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหา มีและใช้วิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์