21ต.ค.เอาจริงทั้งยกรถทั้งปรับ1,200บาทจอดถนน10สาย

21ต.ค.เอาจริงทั้งยกรถทั้งปรับ1,200บาทจอดถนน10สาย

ตำรวจประชุมเตรียมพร้อมห้ามจอดรถถนน 10 สาย ดีเดีย์ 21 ต.ค.ลั่นเอาจริงยกรถทันที แถมเจอปรับอีก 1,200 บาทต่อวัน คิวต่อไปป้ายรถเมล์ รถตู้-แท็กซี่หลบไปที่ห้ามจอด สร้างปัญหามาก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น.เป็นประธานประชุมทางไกลศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร  มีเจ้าหน้าที่บก.จร.ผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมพร้อมเพรียง นอกจากนี้ยังวีดีโอคอนเฟเรนซ์ไปทั่วบก.น.1-9
พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า มาเตรียมการเพื่อกวดขันเรื่องถนน 10 สายที่ห้ามจอดรถ โดยจะหาข้อสรุปรายละเอียดทั้งหมดเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติงาน  เริ่มโครงการวันที่ 9-15 ต.ค. ออกเตือนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบวันที่ 15-20 ต.ค. เป็นการทำงานร่วมระหว่าง สตช. บช.น. บก.จร. บก.น.1-9 แลทั้ง 88 สน. ก่อนปฏิบัติจริงวันที่ 21 ต.ค.นี้  โดยทุกอย่างต้องพร้อมทั้งอุปกรณ์และการประชาสัมพันธ์ 

รองผบช.น.กล่าวต่อว่า ทางผบ.ตร.ได้กำชับให้แก้ไขปัญหาการจราจรโดยเร่งด่วน

บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่นี้ทางบก.จร. บก.น.1-9 และสน.ต่าง ๆ จะต้องทำงานรวมเป็นหนึ่งโดยให้ทุกหน่วยประสานกัน รวมถึงประสานทำงานกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเรื่องการจราจรด้วย  ไม่ทำงานแบบโดดเดี่ยวแต่ต้องช่วยกันทำงาน โดยรองผบก.น.1-9 ผกก.สน. และสว.จร.ในสน.ต่าง ๆ ต้องออกตรวจพื้นที่อย่างเข้มข้น วันนี้ตนออกตรวจการจราจรตอนเช้า ยังไม่พบผู้บังคับบัญชามาสั่งการ ต่อไปนี้ถ้าไม่เจอต้องต่อว่ากันบ้าง

ทั้งนี้ได้ให้สน.ต่าง ๆ รวบรวมปัญหาที่นำไปสู่การปฏิบัติมาให้พิจารณา

ตนได้ประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงคมนาคมให้จัดระเบียบป้ายรถเมล์  ให้จอดได้เฉพาะรถเมล์เท่านั้น รถตู้ต้องไปจอดที่ป้ายรถ
ตู้ เช่นเดียวกับแท็กซี่ ไม่ใช่ให้กระจุกตัวที่ป้ายเดียว ทางปลัดรับหลักการไปพิจารณา เพราะหากแก้ไขปัญหาการจราจรไม่ได้ จะส่งผลเสียต่อ สังคม เศรษฐกิจและประเทศชาติ 
 

พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องรถเก่านั้น ได้ปรับเป็นรถเก่าที่อายุเกิน 10 ปี

แต่ยังไม่สามารถเริ่มปฏิบัติได้ เพราะจากการปรึกษาหลาย ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องพบว่าระบบขนส่งยังไม่พร้อม เช่นเดียวกับเรื่องศาลจราจรและการเหลื่อมเวลาทำงานของภาครัฐและเอกชน จึงยังไม่นำเสนอเรื่องเหล่านี้ไปตามลำดับขั้นตอนบังคับบัญชา อย่างไรก็ดีช่วงเดือนนี้จะมีการสัมมนาเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร ตอนนี้ทำได้แค่เรื่องห้ามจอดในถนน 10 สาย และอาสาผู้พิทักษ์ถนน เป็นโครงการดึงประชาชนมาร่วมแก้ไข

สำหรับถนน 10 สายที่มีปัญหาติดขัดมาก ประกอบด้วย   1.ถนนลาดพร้าว 2.ถนนพระราม 3.ถนนสุขุมวิท 4.ถนนรัชดาภิเษก 5.ถนนรามคำแหง 6.ถนนพหลโยธิน-ถนนเกษตรนวมินทร์ 7.ถนนสาทร 8.ถนนราชดำเนิน 9.ถนนเพชรบุรีฯ และ 10.ถนนวิภาวดีรังสิต

ตำรวจจะจัดกำลังเข้าดูแลถนนทั้ง 10 สาย ห้ามไม่ให้จอดรถในที่ห้าม
 
โดยปัจจุบันพบว่า การจอดรถในที่ห้ามจอดเป็นการสร้างปัญหารถติดขัดโดยใช่เหตุ และเป็นสาเหตุที่พบบ่อยมาก หากพบการจอดรถที่ผิดกฎหมายจะไม่ใช้มาตรการล็อกล้อ แต่จะใช้วิธียกรถออกจากพื้นที่  ไม่ให้กีดขวางการจราจร เป็นความผิด พ.ร.บ.จราจรมาตรา 57 และ 59 ห้ามจอดในที่ห้าม ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท รวมทั้งเสียค่าเคลื่อนย้าย 500 บาท และค่าดูแลอีกวันละ 200 บาท รวมวันละ 1,200 บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์