ยิงเด็กม.2เมืองตรังดับเชื่อคิดชิงทรัพย์แต่เหยื่อขัดขืน

"2 โจรโจ๋ โหด ยิงสาวชิงทรัพย์"


ตำรวจเมืองตรังไล่ล่า 2 โจ๋ ยิงนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ร.ร.สภาราชินี ตายสยอง ขณะขี่จักรยานยนต์ชมเมืองยามวิกาล เพื่อน-พี่สาวถูกกระสุนด้วยแต่ยังไม่ถึงฆาต ไม่ถูกที่สำคัญ รอดตายหวุดหวิด ขณะที่พนักงานสอบสวนเชื่อคนร้ายเจตนาชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายขัดขืนจึงถูกยิงทิ้ง

เหตุการณ์เด็กหญิงวัย 14 ปี

ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 27 มีนาคม เหตุเกิดที่ปากทางเข้าโรงแรมธรรมรินทร์ธนา ถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.โกศล ปราบกรี พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองตรัง ได้ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ ด.ญ.มานิตา นาคพล

อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสภาราชินี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้ากลางหลังและราวนมขวา นอนหายใจรวยริน คร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเทา-แดง ทะเบียน ขงธ 365 ตรัง

นอกจากนี้ ยังพบ น.ส.กัญญาพร นาคพล

อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสังขวิทย์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ท้องและแขน เช่นเดียวกับ ด.ญ.อรพรรณ นนท์ทอง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสภาราชินี ถูกยิงเข้าที่แขนขวา จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ ด.ญ.มานิตา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่ง


สอบสวน ด.ญ.ศิริรัตน์ โพธิ์วิจิตร

อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสภาราชินี ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้รับอันตรายจากคมกระสุนของคนร้าย ให้การว่า เป็นเพื่อนสนิทของ ด.ญ.มานิตา และ ด.ญ.อรพรรณ ส่วน น.ส.กัญญาพร เป็นพี่สาวของ ด.ญ.มานิตา ซึ่งกำลังจะสมัครเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคนิคตรัง ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับบ้านพัก แต่ด้วยความเป็นเด็กจึงชักชวนกันขี่รถจักรยานยนต์ชมเมืองก่อน

ด.ญ.ศิริรัตน์ ให้การต่อว่า

ระหว่างที่ น.ส.กัญญาพร เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีตนกับเพื่อนๆ นั่งซ้อนท้าย มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ตามประกบ จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายซึ่งสวมหมวกกันน็อคสีขาวก็ตะโกนขู่ให้หยุดรถ แต่ น.ส.กัญญาพร

เกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย

จึงไม่ยอมหยุดรถตามคำขู่ของคนร้ายและพยายามขี่รถหนี คนร้ายจึงกระชากคอเสื้อ ด.ญ.อรพรรณ ซึ่งนั่งอยู่ท้ายสุดและบังคับให้หยุดรถ ขณะที่ น.ส.กัญญาพร ก็ชะลอความเร็ว คนร้ายจึงยิงปืนใส่แล้วขี่รถหลบหนีไป

พ.ต.ท.โกศล กล่าวว่า

จากการสอบสวนไม่พบว่าผู้ตายและเพื่อนๆ มีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน จึงเชื่อว่าสาเหตุการยิงกันตายครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องชิงทรัพย์ โดยขณะเกิดเหตุคนร้ายน่าจะขี่รถตระเวนหาเหยื่อเพื่อก่อเหตุชิงทรัพย์อยู่ เมื่อพบผู้ตายกับเพื่อนๆ ผ่านมาจึงตามประกบหวังชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายและเพื่อนๆ ขัดขืนจึงถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้ประสานให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์